Thường trực Huyện ủy

Thường trực Huyện uỷ Hoàng Su Phì kiểm tra mô hình nuôi cá lồng tại Sông Chảy 3

10/04/2024 21:39 53 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Lù Văn Chung - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị nuôi cá lồng tại lòng hồ thuỷ điện Sông Chảy 3, xã Tụ Nhân và xã Pờ Ly Ngài, huyện Hoàng Su Phì.

Thường trực Huyện uỷ Hoàng Su Phì kiểm tra mô hình nuôi cá lồng tại Sông Chảy 3

Hiện nay, theo chuỗi giá trị liên kết nuôi cá lồng của 2 xã Tụ Nhân và xã Pờ Ly Ngài đã có 12 hộ tham gia, trong đó hộ gia đình ông Đặng Thái Sơn ở xã Tụ Nhân hiện có gần 20 lồng cá, thả nuôi hơn 22 nghìn con cá giống các loại gồm cá lăng; cá trắm; chép, trê, bỗng… Đây là mô hình có tiềm năng lớn và đang được các cấp, ngành khuyến khích người dân tiếp tục phát triển và coi đây là giải pháp tạo đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế, du lịch ở địa phương. Được biết, đây là mô hình liên kiết sản xuất theo chuỗi giá trị nuôi cá lồng, tổng kinh phí thực hiện dự án là hơn 3,8 tỷ đồng, trong đó ngân sách nhà nước gần 3 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân được hơn 950 triệu đồng.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Lù Văn Chung - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao mô hình nuôi cá lồng của hộ gia đình ông Đặng Thái Sơn ở xã Tụ Nhân. Đồng thời, mong muốn các phòng ban, chuyên môn huyện phối hợp với chính quyền địa phương có những hướng dẫn và biện pháp cụ thể về kỹ thuật nuôi cá lồng, từ đó giúp các hộ gia đình phòng, chống dịch bệnh, nâng cao tay nghề nuôi cá cũng như có những cơ chế, chính sách khuyến khích các hộ dân nuôi theo quy hoạch chung, tránh tình trạng tự phát, đầu tư dàn trải kém hiệu quả./.

Tin, ảnh: Đặng Và

Tin khác

Liên kết website