Thường trực Huyện ủy

Bí thư Huyện uỷ Hoàng Su Phì kiểm tra xây dựng trường học tại xã Thèn Chu Phìn

17/04/2024 17:04 30 lượt xem

Chiều 15/4, đồng chí Vàng Đình Chiến - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ Hoàng Su Phì cùng các ngành có liên quan đã đi kiểm tra thực tế nhằm định hướng cho việc xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục tại trường PTDTBT TH&THCS Thèn Chu Phìn.

Bí thư Huyện uỷ Hoàng Su Phì kiểm tra xây dựng trường học tại xã Thèn Chu Phìn

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo xã và Ban giám hiệu nhà trường đã báo cáo một số khó khăn của nhà trường như hệ thống cơ sở vật chất được xây dựng từ nhiều năm, nhiều hạng mục công trình của nhà trường bị xuống cấp, ảnh hưởng việc dạy và học tập của thầy cô và các em học sinh trong trường, mong muốn huyện sớm có phương án hợp lý trong việc đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất cho nhà trường trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu dạy học của nhà trường. Theo dự kiến sẽ nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục nhà lớp học 2 tầng và xây dựng 1 nhà mới trong mùa hè năm 2024.

Sau khi nghe các ý kiến báo cáo, đồng thời qua kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vàng Đình Chiến yêu cầu BQL dự án huyện sớm hoàn thành khảo sát, nghiên cứu, đấu thầu, chọn đơn vị thi công, đảm bảo chất lượng công trình, tiến độ đã đề ra. Đối với chính quyền xã cần xây dựng kế hoạch lộ trình, bố trí bãi tập kết vật liệu. Đồng thời, tăng cường huy động nguồn xã hội hóa để tạo nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho nhà trường. Đặc biệt, sau khi các công trình được bàn giao đưa vào sử dụng, xã cần phối hợp với nhà trường bảo quản, giữ gìn và phát huy tối đa hiệu quả các công trình…

Tin, ảnh: Đặng Và

Tin khác

Liên kết website