Chiến lược phát triển kinh tế

Tập huấn nâng cao năng lực cộng đồng và cán bộ cơ sở thuộc chương trình 135 năm 2020

14/09/2020 09:42 86 lượt xem

Ngày 14/9, huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Ban dân tộc tỉnh Hà Giang tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng nâng cao năng lực cho cộng đồng và cán bộ cơ sở thuộc chương trình 135 năm 2020. Tới dự có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì. Đồng chí Hoàng Đức Tiến, Trưởng Ban dân tộc tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn lần này có 350 học viên là lãnh đạo, cán bộ cở sở, người có uy tín, hộ nghèo và cận nghèo của 24 xã, thị trấn trên địa bàn huyện gồm. Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được các giáo sư, tiến sĩ đến từ trường Đại học kinh tế quốc dân trực tiếp lên lớp truyền đạt 8 chuyên đề chính đó là: Chủ trương, chính sách về giảm nghèo bền vững; kinh tế hộ gia đình; quản lý tài chính hộ gia đình và phân tích chi phí, thuận lợi, khó khăn; sản phẩm nông nghiệp và thị trường tiêu thụ; chuỗi giá trị nông sản và liên kết trong sản xuất… Tại lớp tập huấn, các học viên được trao đổi, thảo luận và chia sẻ những cách làm hay, những giải pháp cũng như những kinh nghiệm thiết thực để khắc phục khó khăn vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ ở cơ sở. Qua đó nhằm nâng cao năng lực trong quá trình triển khai, thực hiện các nội dung của chương trình 135 trên địa bàn xã, thị trấn giai đoạn 2016-2020.

Phát biểu tại buổi tập huấn đồng chí Bí thư Huyện ủy Vũ Mạnh Hà nhấn mạnh những nôi dung tập huấn lần này có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế ở đồng bào các dân tộc huyện nhà, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo mà Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI nhiệm kỳ 2020-2025 đã đặt ta. Vì vậy các học viên phải chú ý lắng nghe, tập trung thảo luận để có những kiến thức cơ bản, trở về địa phương áp dụng vào thực tế sản xuất.


Tin khác

Liên kết website