Chiến lược phát triển kinh tế

Khai trương cửa hàng và hội thảo khách hàng chuỗi giá trị chè shan tuyết huyện Hoàng Su Phì tại Hà Nội

05/06/2023 10:27 117 lượt xem

Ngày 3/6, tại Hà Nội, Công ty TNHH chè cổ thụ Việt Nam, một công ty con của HTX chế biến chè Phìn Hồ huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Lễ khai trương cửa hàng và hội thảo khách hàng chuỗi giá trị chè shan tuyết huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi khai trương có: Ông Hà Phúc Mịch - chủ tịch Hiệp hội hữu cơ Việt Nam, Ông Nguyễn Hữu Tài - Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, đại diện Bộ Nông nghiệp và PTNT, Văn phòng OCOP TW và nhiều đơn vị hợp tác khác.

Khai trương cửa hàng và hội thảo khách hàng chuỗi giá trị chè shan tuyết huyện Hoàng Su Phì tại Hà Nội

Là một doanh nghiệp thuộc HTX Chế biến chè Phìn Hồ huyện Hoàng Su Phì, lĩnh vực hoạt động chính của Công ty TNHH Chè cổ thụ Việt Nam là sản xuất, chế biến chè shan tuyết cổ thụ vùng núi cao với nhãn hiệu sản phẩm là Fìn Hò Trà, trà Trường Thọ, trà Cổ Việt. Đơn vị cũng là cầu nối liên kết bà con dân tộc thiểu số trồng chè, tiêu thụ 100% sản phẩm chè tại địa phương với giá trị cao. Đồng thời cũng là nơi quy tụ đồng bào dân tộc thiểu số có tư duy, có kiến thức trong sản xuất chế biến sản phẩm hàng hóa thông qua các lớp học tập huấn, đào tạo cách chăm sóc, cách sản xuất chế biến sản phẩm chè chất lượng cao. Từ ưu thế có vùng nguyên liệu chè shan tuyết cổ thụ được thừa hưởng từ các thế hệ trước, Công ty đã xác định sứ mệnh bảo tồn và phát huy thương hiệu trà shan tuyết cổ thụ Hà Giang. Đồng thời, nâng cao chất lượng sản phẩm, liên kết bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân và mở rộng phát triển thị trường, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nông dân vùng cao.

HTX Chế biến chè Phìn Hồ được thành lập năm 2008 bởi 46 hộ gia đình đồng bào Dao đỏ tại huyện Hoàng Su Phì, phía tây tỉnh Hà Giang, đã có 15 năm kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, chế biến chè shan tuyết cổ thụ hữu cơ theo tiêu chuẩn châu Âu tại dãy núi Tây Côn Lĩnh và đỉnh Chiêu Lầu Thi. Từ những búp chè shan tuyết cổ thụ cùng với kinh nghiệm chế biến truyền thống của dân tộc Dao, 2 sản phẩm Trà xanh và Hồng trà của HTX chế biến chè Phìn Hồ đã được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP năm sao. Từ đó, những năm qua, đơn vị đã đưa sản phẩm chè shan tuyết cổ thụ đến với các thị trường như Đức, Pháp, Trung Quốc, Đài Loan thông qua các hội chợ nhằm quảng bá và đưa sản phẩm đến gần hơn đến người tiêu dùng trên thế giới.

Với mong muốn xây dựng một địa chỉ để những người yêu trà có thể tới trực tiếp thưởng thức đặc sản trà shan tuyết cổ thụ Hà Giang như diệp trà, bạch trà, hồng trà, hoàng trà, trà Shan Tiên, trà Móng Rồng, trà Phổ nhĩ, trà Cổ Việt… ngay tại Thủ đô Hà Nội, Công ty TNHH Chè cổ thụ Việt Nam đã tổ chức khai trương cửa hàng trà shan tuyết cổ thụ tại địa chỉ số 218 Hoàng Công Chất, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Đây là cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩn chè shan tuyết thứ 4 của HTX chế biến chè Phìn Hồ huyện Hoàng Su Phì, mở tại các thành phố lớn trong cả nước. Trước đó, HTX đã mở cửa hàng tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Lào Cai.

 

Đức Long

Tin khác

Liên kết website