Phó bí thư Thường trực Huyện ủy hỗ trợ giống cây cho người dân tại xã Đản Ván

20/01/2024 15:58 26 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trực tiếp đến hỗ trợ 400 cây giống mận máu địa phương cho 2 hộ gia đình thuộc hộ nghèo tại thôn Lủng Khum, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì.

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy hỗ trợ giống cây cho người dân tại xã Đản Ván

Theo đó, với diện tích gần 2ha, 02 hộ gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo ở thôn Lủng Khum, xã Đản Ván đã được các đồng chí lãnh đạo huyện hỗ trợ thêm 400 cây giống mận máu để trồng thành vùng chuyên về cây ăn quả. Đây đều là những gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo thu nhập chủ yếu từ nương rẫy, không ổn định nhưng có ý chí vươn lên thoát nghèo bằng nghề trồng cây ăn quả gắn với phát triển du lịch địa phương, vì vậy đã được lãnh đạo huyện và xã định hướng cho trồng cây mận máu để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Trao đổi với lãnh đạo xã và người dân địa phương, đồng chí Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện mong muốn cấp ủy, chính quyền xã Đản Ván cần tiếp tục đồng hành, vận động nhân dân mở rộng diện tích, tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc đảm bảo cây trồng đạt tỷ lệ sống cao và thu hái cũng như quy hoạch vùng trồng trọng điểm phát triển cây ăn quả theo hướng sản xuất hàng hóa. Từ đó giúp người dân có thêm nguồn sinh kế để vươn lên trong cuộc sống./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website