Quy hoạch của huyện

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh thăm và khảo sát đỉnh núi Chiêu Lầu Thi

26/09/2016 00:00 218 lượt xem

Ngày 25/9, đồng chí Triệu Tài Vinh - Ủy viên TW Đảng - Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi đi thăm và khảo sát đỉnh núi Chiêu Lần Thi, cùng đi có lãnh đạo hai huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần, một số cơ quan chuyên môn hai huyện cùng lãnh đạo xã Hồ Thầu, Nàng Đôn huyện Hoàng Su Phì, xã Ngán Chiên, Thu Tà huyện Xín Mần.

Đỉnh núi Chiêu Lầu Thi cao trên 2.400m so với mực nước biển,  nằm ở thôn Tân Minh và thôn Chiến Thắng, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, cũng là đỉnh có vị trí giáp ranh 2 xã: Ngán Chiên, Thu Tà, huyện Xín Mần. Với tích hợp khí hậu thuộc khu vực ôn đới, được thiên nhiên ưu đãi nên không khí ở Chiêu Lầu Thi luôn trong lành và mát lạnh, nơi đây lâu nay được coi là “kho báu” để phát triển du lịch sinh thái và trồng cây dược liệu. Tiềm năng là thế song đến nay, do một số điều kiện khác nhau mà cả hai huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần đều chưa khai thách hết những tiềm năng và lợi thế của đỉnh núi mang lại.

 

Trao đổi với lãnh đạo hai huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo hai huyện cần tập chung khai thác, phát triển hai thế mạnh mà đỉnh Chiêu Lầu Thi đang rất sẵn có là cây dược liệu và du lịch. Về phát triển cây dược liệu, vì đỉnh Chiêu Lầu Thi có khí hậu và thổ nhưỡng đặc biệt thích hợp để phát triển cây dược liệu, như một số loại Sâm, tam thất rừng… những cây dược liệu có giá trị kinh tế cao, thích hợp trồng ở độ cao từ 1.000m trở lên. Đồng chí nhấn mạnh việc phát triển cây dược liệu không nên giao khoán cho các doanh nghiệp mà nên phát triển theo kiểu huyện khuyến khích, hỗ trợ các hộ gia đình, các hợp tác xã địa phương đứng ra trồng, để phát triển kinh tế có như vậy người dân hai huyện mới thực sự là người được hưởng lợi; Về phát triển du lịch đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo hai huyện cần phối hợp với Sở Tài nguyên môi trường, khảo sát, quy hoạch tổng thể và lập dự án trình tỉnh phê duyệt để mời gọi các nhà đầu tư, trong và ngoài tỉnh đến đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đường giao thông… có như vậy mới phát huy hết tiềm năng thế mạnh mà đỉnh núi Chiêu Lầu Thi mang lại.

 


Tin khác

Liên kết website