Quy hoạch của huyện

Hội nghị tham vấn phát triển huyện Hoàng Su Phì

29/07/2021 09:15 83 lượt xem

Ngày 29/7, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Sở Kế hoạch đầu tư và Liên danh tư vấn (Viện QH đô thị và nông thôn quốc gia), tổ chức hội nghị trực tuyến, tham vấn đầu kỳ về Phương án phát triển các huyện giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Dự hội nghị có đồng chí Vàng Đình Chiến, TUV, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì.

Hội nghị tham vấn phát triển huyện Hoàng Su Phì

Phương án phát triển và tổ chức không gian phát triển kinh tế - xã hội, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của huyện Hoàng Su Phì nhằm xác định phương án phát triển phù hợp với bối cảnh phát triển mới, tích hợp vào quy hoạch tỉnh; đảm bảo khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn lực và cơ hội cho phát triển. Nhằm đảm bảo tính thực tiễn, khoa học; đồng thời có tính kế thừa, đồng bộ với các quy hoạch khác có liên quan, đáp ứng yêu cầu quản lý, chỉ đạo và điều hành để phát triển nhanh, bền vững kinh tế, xã hội của huyện trong giai đoạn mới.

Phấn đấu xây dựng huyện Hoàng Su Phì thành huyện có tốc độ phát triển kinh tế trọng yếu của tiểu vùng cao núi đất nhất là khía cạnh về đô thị và du lịch, dịch vụ, đến năm 2030, huyện Hoàng Su Phì ra khỏi danh sách huyện 30A, thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 65 triệu đồng/người. Đến năm 2050, trở thành huyện phát triển khá của tỉnh Hà Giang.

Để đạt được mục tiêu trên, nhu cầu thiết yếu nhất vẫn là vốn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh dịch vụ và yếu tố quyết định cơ sở hạ tầng đặc biệt là đường giao thông. Bên cạnh đó huyện cần tập trung khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương; huy động mạnh mẽ nội lực và tranh thủ tối đa sự giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh gắn với thu hút và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, nguồn hỗ trợ từ bên ngoài; đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa gắn với phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Phát triển du lịch, nông nghiệp đặc trưng hàng hóa chất lượng cao theo chuỗi giá trị. Đặc biệt nâng cao giá trị chè Shantuyết cổ thụ Hoàng Su Phì. Giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho nhân dân...

Đức Long

Tin khác

Liên kết website