Xã Bản Luốc

Xã Bản Luốc phát triển thương hiệu gạo Dui thành sản phẩm OCOP

13/11/2023 21:41 76 lượt xem

Xã Bản Luốc là một trong những xã có nhiều diện tích ruộng bậc thang của huyện Hoàng Su Phì, với 35ha giống lúa Dui được gieo cấy hàng năm. Đây là loại giống lúa thuần cho chất lượng gạo thơm, ngon, dẻo nên được khách hàng ưa chuộng và trở thành sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Xã Bản Luốc phát triển thương hiệu gạo Dui thành sản phẩm OCOP

Để phát triển thương hiệu gạo Dui của địa phương, năm 2020 HTX chế biến nông sản và dịch vụ tổng hợp Ngọc Thanh, xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì được thành lập với gần 10 thành viên, sau 3 năm đi vào hoạt động, HTX đã áp dụng nhiều khoa học kỹ thuật vào sản xuất như: lựa chọn thu mua lúa Dui, bảo quản, chế biến, đóng gói… đều đảm bảo đúng quy trình sản xuất. Đến nay thương hiệu gạo Dui xã Bản Luốc được chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh.

Lúa Dui được người dân gieo trồng theo quy trình hữu cơ nên sinh trưởng và phát triển tốt, chất lượng gạo sau thu hoạch đạt độ đồng đều cao. Đặc biệt, lúa được trồng chủ yếu ở các thôn có độ cao trên 1.000m so với mực nước biển. Do vậy, giá bán gạo Dui cao gấp 2-3 lần so với các loại gạo khác.

Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì đã tập trung đầu tư và dần hoàn thiện các sản phẩm phi nông nghiệp, dịch vụ có thế mạnh của xã, đưa sản phẩm giới thiệu tại các hội chợ, triển lãm và cung ứng ra các tỉnh, Qua đó, mở rộng kênh tiêu thụ, từng bước khẳng định vị thế gạo Dui xã Bản Luốc trên thị trường.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website