Xã Bản Luốc

Xã Bản Luốc chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc

08/11/2022 09:38 46 lượt xem

Để chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc trong mùa đông năm nay, ngay từ thời điểm này, cấp uỷ, chính quyền xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo quyết liệt các ngành chuyên môn của xã tích cực tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức, đồng thời hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do giá rét vào mùa đông năm nay.

Nhận thức được đàn gia súc là tài sản lớn của gia đình, những năm trở lại đây gia đình anh Lý Kim Cường, thôn Cao Sơn 2, xã Bản Luốc, ngay từ cuối tháng 9 sau khi kết thúc thu hoạch vụ mùa, anh Cường đã chủ động thu gom rơm rạ để tích trữ thức ăn cho trâu, bò và trồng thêm cỏ voi để làm thức ăn tươi cho đàn trâu, đồng thời dọn vệ sinh lấy bạt che chắn, tránh gió lùa vào chuồng, giữ ấm cho đàn gia súc vật nuôi. Vì vậy, mỗi khi vào mùa đông mưa, rét, đàn trâu của gia đình luôn khỏe mạnh và sinh trưởng tốt.

Để chủ động phòng chống đói, rét trong mùa đông năm nay, xã đã cử cán bộ xuống các thôn tuyên truyền, vận động Nhân dân không thả rông gia súc khi thời tiết lạnh giá dưới 12 độ C, đồng thời trực tiếp hướng dẫn người dân cách che bạt chắn gió, sửa chữa chuồng trại, cách chăm sóc, sưởi ấm, phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc khi nhiệt độ xuống thấp.

Với phương châm chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc là nhiệm vụ cấp thiết, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại trong mùa đông năm nay, ngay từ thời điểm này, xã đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo phân công cụ thể cho các ngành chuyên môn của xã trực tiếp xuống các thôn, đến từng hộ gia đình tuyên truyền, vận động nhân dân về các biện pháp phòng chống đói, rét cho gia súc như: Tu sửa, che chắn chuồng trại, tích trữ thức ăn..

Cùng với những giải pháp đồng bộ và sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tích cực vào cuộc của các ngành chuyên môn của xã trong công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc. Hy vọng rằng, công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc trên địa bàn xã Bản Luốc sẽ đạt được những kết quả khả quan, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất số lượng đàn gia súc bị chết do rét đậm, rét hại có thể xảy ra trong mùa đông năm nay./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website