Thị trấn Vinh Quang

Thị trấn Vinh Quang trao 36 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo

30/11/2023 09:47 52 lượt xem

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Ngày 26/11, UBND thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì tổ chức trao 36 con bò giống sinh sản cho 18 hộ nghèo ở thôn Pố Lũng, thị trấn Vinh Quang.

Thị trấn Vinh Quang trao 36 con bò giống sinh sản cho hộ nghèo

Theo đó, trong đợt này 18 hộ gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo ở thôn Pố Lũng được hỗ trợ 36 con bò giống sinh sản, mỗi hộ nhận được 2 con, với tổng kinh phí của dự án là hơn 700 triệu đồng. Trước khi nhận bò giống, các hộ được cán bộ chuyên môn cung cấp con giống, tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, cách làm chuồng trại cũng như cách xử lý một số bệnh thường gặp của bò. Các hộ được trao tặng bò phải chuẩn bị cơ sở vật chất chuồng trại đảm bảo yêu cầu. Đồng thời, phải cam kết không được chuyển nhượng, mua bán, phải chăm sóc tốt, phát triển đàn bò.

Sau khi trao tặng bò giống, thị trấn Vinh Qung sẽ thường xuyên theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn và giúp đỡ các hộ chăm sóc bò giống phát triển tốt. Qua đó, giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị trấn Vinh Quang phát triển kinh tế, tăng thu nhập ổn định cuộc sống và thực hiện có hiệu quả dự án 3, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021 – 2025.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website