Tin địa phương

Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang kiểm tra, thẩm định Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia tại xã Thông Nguyên

19/12/2016 00:00 103 lượt xem

Ngày 16/12, Đoàn công tác của tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Thị Chính - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, thẩm định Trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 tại xã Thông Nguyên. Dự buổi làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số phòng, ban chuyên môn của huyện.

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe Ban giám hiệu nhà trường báo cáo cụ thể kết quả quá trình phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia của trường. Hiện nay trường mần non Thông nguyên có 4 điểm trường, 1 trường chính và 3 điểm trường lẻ đều nằm ở khu trung tâm dân cư, thuận lợi cho trẻ em đến trường với 27 giáo viên, 283 học sinh được chia thành 15 nhóm lớp. Trong quá trình phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, qua đó chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao; đội ngũ cán bộ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt tình trong công tác; cơ sở vật chất, kỹ thuật không ngừng được tăng cường, đáp ứng nhu cầu dạy và học tại trường. Chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ được đảm bảo, 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không xảy ra ngộ đọc thực phẩm và dịch bệnh trong nhà trường, 100% trẻ được cân đo, theo dõi biểu đồ và khám sức khỏe định kỳ; tỷ lệ trẻ chuyên cần của trẻ 5 tuổi đạt 95%, dưới 5 tuổi đạt 92%....

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Thị Chính - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đã ghi nhận những kết quả mà Trường Mầm non xã Thông Nguyên đã đạt được trong quá trình xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia, đồng thời đề nghị nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, nâng cao trình độ đội ngũ giáo viên, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Trên cơ sở 5 tiêu chí triển khai xây dựng trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 theo thông tư 02/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn kiểm tra của tỉnh kết luận trường Mầm non xã Thông Nguyên đủ điều kiện đạt Trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2016.


Tin khác

Liên kết website