Xã Tụ Nhân

Xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì làm tốt công tác phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi

14/12/2023 14:04 41 lượt xem

Để chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc trong mùa đông năm nay, ngay từ thời điểm này, cấp uỷ, chính quyền xã đã chỉ đạo quyết liệt các ngành chuyên môn của xã tích cực tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức. Đồng thời, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng chống đói, rét cho đàn gia súc, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do giá rét vào mùa đông năm nay.

Xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì làm tốt công tác phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi

Việc thả trâu bò trên đồi khi nhiệt độ xuống thấp đã không còn nữa, người dân đã chủ động làm chuồng trại nuôi nhốt trong chuồng và chủ động triển khai các biện pháp bảo vệ đàn vật nuôi khi nhiệt độ xuống thấp như trồng cỏ, phát triển ngô đông, tích trữ rơm rạ bổ sung thức ăn tinh bột, uống thêm nước muối tinh để tăng thêm sức đề kháng cho đàn vật nuôi và không chăn thả rông trâu bò ngoài trời khi nhiệt độ xuống thấp.

Theo dự báo mùa đông năm nay sẽ có các đợt rét hại, vì vậy hiện xã Tụ Nhân đang tập trung chăm sóc, bảo vệ đàn vật nuôi. Ngoài việc chỉ đạo nhân dân chủ động nguồn thức ăn cho gia súc, thì xã kiên quyết không để nhân dân thả rông đàn gia súc và phải có chuồng trại hợp lý tránh rét cho đàn vật nuôi. Với những giải pháp đồng bộ và sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự tích cực vào cuộc của các ngành chuyên môn trong việc hướng dẫn người dân phòng chống đói, rét cho đàn gia súc ở xã Bản Luốc và xã Tụ Nhân, huyện Hoàng Su Phì đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất số lượng đàn gia súc bị chết do rét đậm, rét hại có thể xảy ra trong mùa Đông năm nay.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website