Xã Tân Tiến

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản tại xã Tân Tiến

20/06/2023 09:43 44 lượt xem

Vừa qua, Ban điều hành dự án Plan huyện Hoàng Su Phì tổ chức tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi Dê sinh sản cho 24 hộ gia đình có trẻ bảo trợ của dự án “Làm cha làm mẹ bình đẳng giới chăm sóc và giáo dục trẻ” tại xã Tân Tiến. Tham dự buổi tập huấn có đại diện BQL dự án Plan và lãnh đạo xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì.

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi dê sinh sản tại xã Tân Tiến

Tại buổi tập huấn, các hộ được hướng dẫn quy trình chăn nuôi Dê như: Giới thiệu về con giống và cách chọn giống Dê; kỹ thuật làm chuồng và điều kiện đảm bảo chăn nuôi tốt, các quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng, công tác thú y trong chăn nuôi, một số bệnh thường gặp trên đàn Dê và cách phòng trị; kỹ thuật trồng và chăm sóc các loại cây thức ăn. Bên cạnh đó các hộ tham gia tập huấn đã cùng nhau trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình chăn nuôi…

Thông qua đợt tập huấn này, các hộ được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết để áp dụng các biện pháp kỹ thuật vào chăn nuôi, chăm sóc Dê có hiệu quả và an toàn, hạn chế để đàn Dê tiếp xúc mầm bệnh, nâng cao chất lượng vật nuôi. Từ đó, giúp các hộ vận dụng vào thực tế, phù hợp với điều kiện chăn nuôi tự nhiên của địa phương, đem lại thu nhập kinh tế cho gia đình./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website