Thường trực UBND huyện

Hoàng Su Phì họp bàn triển khai kế hoạch tổ chức các lễ hội trong năm 2024

28/03/2024 09:58 29 lượt xem

Ngày 21/3, UBND huyện Hoàng Su Phì đã họp bàn triển khai kế hoạch tổ chức các lễ hội trong năm và báo cáo công tác quản lý, tổ chức lễ hội quý I năm 2024. Chủ trì hội nghị, đồng chí Hoàng Đức Tân – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Hoàng Su Phì họp bàn triển khai kế hoạch tổ chức các lễ hội trong năm 2024

Trong quý I năm 2024, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành, các địa phương triển khai tổ chức thành công Lễ hội Gầu Tào xã Chiến Phố với chủ đề “Sắc xuân thảo nguyên hoa mận trắng” năm 2024; Lễ hội cúng rừng dân tộc Nùng xã Pố Lồ. Ngoài ra huyện còn phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức nhiều lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa thể thao, phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, vui chơi giải trí lành mạnh của nhân dân và khách du lịch như: Lễ hội Gầu Tào xã Thèn Chu Phìn; lễ hội Quyã Hiéng của dân tộc Dao đỏ xã Hồ Thầu, Nậm Ty, Thông Nguyên, Nậm Khòa; lễ hội nhảy bói và cúng rừng của dân tộc Dao áo dài xã Nam Sơn, Bản Luốc... thu hút hơn 16 nghìn lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thông qua dự thảo, kế hoạch tổ chức chương trình qua những miền di sản ruộng bậc thang Hoàng Su Phì năm 2024 gắn việc tổ chức đón nhận danh mục di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, nghệ thuật trình diễn dân gian hát Páo Dung của dân tộc Dao tỉnh Hà Giang và các sự kiện văn hóa khác sẽ diễn ra trong mùa vàng năm 2024. Đồng thời đóng góp ý kiến vào dự thảo, trong đó tập trung khai thác, trình diễn các vốn văn hóa dân tộc, góp phần quảng bá xúc tiến sản phẩm du lịch của huyện.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đức Tân – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh đây là chương trình có quy mô lớn, để đảm bảo chất lượng về nội dung và hình thức cũng như để chương trình diễn ra thành công, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người Hoàng Su Phì, đồng chí đề nghị các ban, ngành và các xã, thị trấn, đơn vị liên quan hết sức quan tâm thực hiện nhiệm vụ được giao; trước tiên là công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh du lịch đến với du khách thập phương, nhằm xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính đặc thù của huyện, tạo bước phát triển mới cho du lịch trong những năm tiếp theo./.

Tin, ảnh: Đặng Và

Tin khác

Liên kết website