Thường trực UBND huyện

Đoàn công tác số 2 của UBND tỉnh kiểm tra tình hình phát triển KT-XH tại xã Nậm Dịch

05/04/2024 15:57 43 lượt xem

Sáng 3/4, Đoàn công tác số 2 theo kế hoạch số 103 của UBND tỉnh do bà Phùng Thị Hoa - Phó Giám đốc Sở Tài chính, làm Phó trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Nậm Dịch nhằm kiểm tra tình hình, triển khai và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý I năm 2024 trên địa bàn xã. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Dự làm việc cùng đoàn về phía huyện Hoàng Su Phì có đồng chí Trần Quang Bằng - Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn công tác số 2 của UBND tỉnh kiểm tra tình hình phát triển KT-XH tại xã Nậm Dịch

Trong quý I năm 2024, UBND xã Nậm Dịch đã ban hành được 132 loại văn bản, kết luận chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các ngành chuyện môn, các thôn, Trường học, Trạm y tế. Về thực hiện nhiệm vụ cụ thể, lĩnh vực phát triển kinh tế, tổng diện tích cây trồng vụ xuân là trên 174,5 ha chủ yếu là đậu tương, lúa, ngô và rau các loại, đạt trên 95% kế hoạch; trồng rừng mới được 13,3 ha; phát động tết trồng cây sa mộc đường Nậm Dịch đi xã Nam Sơn và đường tỉnh lộ 177 được 330 cây; trồng tập trung cây hạt chẩu được 1 ha; duy trì lũy kế 5 hộ cải tạo vườn tạp từ năm 2021 đến nay, trong đó 2 hộ năm 2021 và 3 hộ năm 2022 đến nay vận động làm vườn gieo trồng rau đậu các loại và phát triển chăn nuôi lợn với vốn vay trên 120 triệu đồng; triển khai thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia; công tác thu chi ngân sách, giải ngân các nguồn vốn được thực hiện quyết liệt ngay từ đầu năm, tính đến nay thu ngân sách nhà nước trên địa bàn xã đạt trên 2,5 tỷ đồng; quốc phòng an ninh trên địa bàn được giữ vững ổn định.

Qua kiểm tra thực tế, các thành viên đoàn công tác số 2 của UBND tỉnh đã phân tích, làm rõ hạn chế, nguyên nhân và đề xuất giải pháp giúp xã Nậm Dịch hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, nhất là tháo gỡ khó khăn để xã đạt chuẩn NTM trong thời gian tới. Đồng thời đề nghị xã tiếp tục tập trung lồng ghép các nguồn vốn thực hiện 3 CTMTQG; tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành và người dân trên địa bàn xã về các CTMTQG, tạo sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng thực hiện và bảo đảm đúng mục tiêu, đối tượng./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website