Trạm khuyến nông huyện

Thông tin giới thiệu chức năng nhiệm vụ của Trạm Khuyên nông huyện Hoàng Su Phì

05/12/2016 00:00 1233 lượt xem

Địa chỉ: Tổ 2 - Thị trấn Vinh Quang - Hoàng Su Phì - Hà Giang.

Điện thoại: 0219 383 1148.

 

I. Vị trí, chức năng.

1. Trạm khuyến nông là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND huyện, chịu sự lãnh đạo của Thường trực UBND huyện, sự quản lý trực tiếp về công tác chuyên môn của Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện và Trung Tâm Khuyến nông tỉnh Hà Giang. Tham mưu cho UBND huyện về công tác khuyến nông, Khuyến Lâm, khuyến ngư. Thực hiện chức năng: Phổ biến, chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật về sản xuất nông lâm nghiệp, thuỷ sản, công nghệ chế biến, bảo quản nông sản và những kinh nghiệm điển hình làm kinh tế giỏi, bồi dưỡng và phát triển kỹ năng, kiến thức quản lý kinh tế để sản xuất có hiệu quả. Phối hợp với các cơ quan chức năng cung cấp thông tin cho nông dân về thị trường, giá cả để giúp nông dân bố trí sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao.

 

II. Nhiệm vụ và quyền hạn.

1. Hàng năm xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình, dự án khuyến nông trên địa bàn huyện, phối hợp với các đơn vị, UBMTTQ và các tổ chức thành viên để thực hiện công tác khuyến nông, đồng thời hướng dẫn các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tự nguyện tham gia xây dựng và thực hiện các chương trình dự án khuyến nông trên địa bàn huyện.

 

2. Phổ biến cho nông dân thực hiện các quy trình kỹ thuật sản xuất, thâm canh cây trồng, vật nuôi, từng bước chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng vật nuôi có năng suất chất lượng và giá trị kinh tế cao.

 

3. Tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về nông, lâm nghiệp và những kinh nghiệm hay trong sản xuất để nông dân học tập và nhân rộng.

 

4. Triển khai thực hiện các đề tài ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ cho công tác khuyến nông trong sản xuất nông lâm nghiệp.

 

5. Tổng kết, đánh giá việc thực hiện các chương trình, dự án khuyến nông, tổ chức cho nông dân đi thăm quan, học hỏi các mô hình sản xuất thành công trong và ngoài huyện.

 

6. Chịu trách nhiệm xây dựng mạng lưới khuyến nông cơ sở và hướng dẫn, chỉ đạo sự hoạt động của khuyến nông viên cơ sở.

 

7. Xây dựng và thực hiện các mô hình trình diễn, khảo nghiệm, thử nghiệm để phục vụ cho công tác khuyến nông.

 

8. Tư vấn và thực hiện nhiệm vụ khuyến nông cho nông dân. Tham gia xây dựng nông thôn mới.

 

III. Thông tin về lãnh đạo Trạm khuyến nông và các bộ phận chuyên môn.

1. Trưởng trạm: Nguyễn Quang Duẩn.

Điện thoại: 0974.374.868 hặc 0943.549.543.

Email: nqduan.hsp@hagiang.gov.vn

 

2. Viên chức phụ trách trồng trọt, ứng dụng và chuyển giao KHKT mới  trong sản  xuất nông nghiệp, phát triển trồng trọt: Âu Thị Thúy Lan.

Điện thoại: 0973.366.228.

Mail: attlan.hsp@hagiang.gov.vn

 

3. Viên chức  phụ trách công tác chăn nuôi - thú y, thủy sản: Sèn Văn Bình.

Điện thoại: 0974.091.401.

Mail: svbinh.hsp@hagiang.gov.vn

 

 

 

 

 

4. Viên chức phụ trách lâm nghiệp: Trần Minh Trường.

Điện thoại: 0912.787.828.

Mail: tmtruong.hsp@hagiang.gov.vn


Tin khác

Liên kết website