Hội đồng nhân dân huyện

Đại biểu HĐND huyện Hoàng Su Phì tiếp xúc, đối thoại với HĐTE huyện

19/04/2024 14:47 18 lượt xem

Sáng 17/4, Huyện đoàn Hoàng Su Phì phối hợp với Văn phòng Plan vùng Hà Giang tổ chức hội nghị đối thoại giữa Đại biểu HĐND huyện với Hội đồng trẻ em (HĐTE) huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi hội nghị có bà Linda Otto – Chuyên gia tổ chức Plan Đức; đại diện tổ chức Plan Việt Nam và Plan Vùng Hà Giang. Về phía huyện Hoàng Su Phì có đồng chí Lù Văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Quang Bằng – Chủ tịch UBND huyện.

Đại biểu HĐND huyện Hoàng Su Phì tiếp xúc, đối thoại với HĐTE huyện

Tham gia buổi đối thoại có 31 trẻ em tiêu biểu trong toàn huyện. Tại đây, các em đã có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi tới các đại biểu, trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Bảo vệ trẻ em trên không gian mạng; vấn đề ngăn ngừa nguy cơ tảo hôn; an toàn giao thông; phòng chống tác hại của rượu bia, thuốc lá và vấn đề nâng cao chất lượng điều kiện học tập…

Các ý kiến, kiến nghị của các em đã được đại biểu HĐND huyện, các ban, ngành liên quan trả lời trực tiếp tại hội nghị. Đồng thời đại biểu HĐND huyện cũng ghi nhận để có nhiều biện pháp triển khai tốt hơn trong thời gian tới nhằm nâng cao chất lượng công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong toàn huyện.

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao năng lực cho các thành viên HĐTE huyện Hoàng Su Phì trong triển khai tổ chức các hoạt động liên quan đến Quyền trẻ em; tạo môi trường thuận lợi và nâng cao năng lực thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật, từ đó nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề trẻ em, khuyến khích sự tham gia của trẻ em trong các quyết định, các chương trình chính sách có ảnh hưởng tới trẻ em./.

Tin, ảnh: Đặng Và

Tin khác

Liên kết website