Xây dựng Đảng

Các thành viên đoàn giám sát của Ban thường vụ tỉnh ủy thăm mô hình cải tạo vườn tạp tại huyện Hoàng Su Phì

21/07/2022 02:07 36 lượt xem

Chiều 18/7, Các đồng chí thành viên Đoàn Giám sát của Ban Thường vụ tỉnh Hà Giang theo quyết định số 623-QĐ/TU Ngày 24 tháng 06 của Ban Thường vụ tỉnh ủy về giám sát đối với Ban thường vụ huyện ủy và một số đồng chí cấp ủy viên, cán bộ diện Ban Thường vụ tỉnh ủy quản lý. Sau khi giám sát Chi bộ Tuyên giáo – Trung tâm chính trị huyện Về việc triển khai chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 10 NQ/TU ngày 12/7/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống đổi với cán bộ, đảng viên, giai đoạn 2021 – 2025 trên địa bàn huyện. Đoàn đã đi thăm mô hình cải tạo vườn tạp thị trấn Vinh Quang, cùng đi với đoàn có đồng chí Hoàng Tiến Dũng, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy- Giám đốc Trung tâm chính trị huyện.

Các thành viên đoàn giám sát của Ban thường vụ tỉnh ủy thăm mô hình cải tạo vườn tạp tại huyện Hoàng Su Phì

Đến thăm Mô hình cải tạo vườn tạp của gia đình ông Lù Xín Củi, thôn Quang Tiến, thị trấn Vinh Quang, mô hình có diện tích 5.000m2 chủ yếu là trồng cây thanh long và một số loại rau xanh theo vụ, theo ông Củi cho biết mô hình mang lại thu nhập khá ổn định, mỗi năm chỉ riêng tiến bán rau khoảng 5 triệu đồng, tiền bán quả từ 1.000 gốc thanh long cũng được trên dưới 30 triệu đồng mặc dù cây thanh long của gia đình mới được thu hoạch 2 năm nay nên quả chưa nhiều.

Qua kiểm tra, đoàn đánh giá rất cao về cách làm mô hình cải tạo vườn tạo đã gắn liền với thực tế, diện tích không quá lớn, nước tưới hạn chế, nhân lực ít nhưng với việc trồng cây thanh long đã gần như giải quyết được những khó khăn trên, đồng thời mang lại thu nhập ổn định cho người dân. Trong thời gian tới Hoàng Su Phì cần tăng cường tuyên truyền, nhân rộng nhiều mô hình cải tạo vườn tạp để người dân phát triển kinh tế hộ gia đình.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website