Trả lời cử tri

Trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Nàng Đôn - huyện Hoàng Su Phì

11/12/2017 00:00 1091 lượt xem

1. Thực hiện đề án chương trình phát trên vệ tinh, Đài PT-TH Hà Giang đã xây dựng khung chương trình phát sóng 18h/ngày. Khung chương trình này được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu tâm lý của số đông khán giả và được tham khảo từ khung phát sóng của nhiều Đài các tỉnh khác có điều kiện tưng đồng. Đồng thời, khung chương trình cũng được Ban biên tập của Đài thảo luận, đóng góp ý kiến nhiều lần, sau đó báo cáo với Thường trực UBND tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhất trí thông qua. Vì vậy, khi muốn thay đổi khung chương trình này, cũng phải xin ý kiến và được sự cho phép của Thường trực UBND tỉnh.

 

2. Về cấu trúc, sắp xếp Chuyên mục “Trang địa phương” ngay sau chương trình “Thời sự Hà Giang” là không hiệu quả. Bởi vì ngay sau khi tiếp sóng thời sự của VTV (khoảng 60 phút) là đến chương trình thời sự của tỉnh (khoảng 30 phút), nếu lại tiếp tục phát “Trang địa phương” (có tính chất như chương trình thời sự của huyện) 15 phút nữa thi khán giả đã phải liên tục xem những tin bài có tính chính luận trong gần 2 tiếng đồng hồ, rất căng thẳng và do vậy họ có thể chuyển kênh. Chưa kể, Chương trình Thời sự của tỉnh là chương trình đề cập, phản ánh toàn diện các vấn đề, sự kiện nổi bật của tỉnh, trong đó có các huyện, thể nên không tránh khỏi tình trạng nội dung “Trang địa phương” lại trùng lặp vấn đề, sự kiện với chương trình thời sự của Tỉnh vừa phản ánh, vô tình bắt khán giả phải xem lại 2 lần trong 1 thời gian ngắn, gây tâm lý ức chế. Vì vậy để có khoảng thư giãn cho khán giả, Đài PT-TH Hà Ging đã bố trí khung phim truyền sau chương trình Thời sự của tỉnh, tiếp đó mới đến Chuyên mục “Trang địa phương”. Mặt khắc, hiện nay, rất đông khán giả đã quen thuộc với khung giờ phát phim truyện lúc 20h30 của Đài tỉnh và thường xuyên theo dõi, vì vậy, nếu có sự thay đổi về khung giờ phát sóng, sẽ có những khán giả không đồng tình.

 

3. Trong các chương trình buổi tối, ngoại trừ thời gian từ 19h đến 20h Đài PT-TH Hà Giang buộc phải tiếp sóng thời sự VTV, thì khoảng thời gian tiếp theo là 20h đến 22h được coi là “khung giờ vàng” vì đông khán giả theo dõi. Chuyên mục “Trang địa phương” hiện đang được phát sóng sau chương trình phim truyện, vào khoảng 21h30p là vẫn nằm trong “khung giờ vàng” của Đài tỉnh.

  

4. Hiện nay, khung chương trình của PT-TH Hà Giang về cơ bản đã đáp ứng được nhu càu của số đông khán giả. Tuy nhiên, cũng không thể phù hợp hết với tất cả mọi người. Vì vậy, để giúp khán giả có thể thuận tiện và chủ động theo dõi chương trình của Đài PT-TH Hà Giang nói chung và Chuyên mục “Trang địa phương” nói riêng mà không phụ thuộc vào khung giờ phát sóng, Đài PT-TH Hà Giang đã lưu chương trình hàng ngày trên Trang thông tin điện tử của Đài và các trang mạng xã hội. Cử tri và quý khán giả có thể xem lại các chương trình của Đài bằng cách truy cập theo các địa chỉ sau: Trên trang Web: www.hagiangtv.vn; Trên Youtube là: hà giang tv; trên Facebook là: hà giang tv; và trên sóng truyền hình của Mytv, Nextv và truyền hình cáp Việt Nam.


Tin khác

Liên kết website