Văn hóa - Xã hội

Phòng giáo dục huyện tổ chức giao lưu các môn học và hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Bài trừ phong tục, hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh”

12/03/2023 15:26 33 lượt xem

Ngày 10/3, tại trường Tiểu học Tân Tiến huyện Hoàng Su Phì, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức giao lưu các môn học và hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học với chủ để “Bài trừ phong tục, hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh”. Tham dự có các thầy cô giáo và các em học sinh đang theo học 25 trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Phòng giáo dục huyện tổ chức giao lưu các môn học và hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Bài trừ phong tục, hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh”

Buổi giao lưu có 25 đội tham gia, hoạt động trải nghiệm là các tác phẩm kịch ngắn, phản ánh chính những phong tục, hủ tục tập quán lạc hậu ở địa phương như: kết hôn khi chưa đủ tuổi, kết hôn cận huyết, những điều kiêng kị trong lễ hội không còn phù hợp… được dàn dựng, sân khấu hóa, thông qua cách thể hiện nhí nhảnh, góc nhìn ngây thơ của những em học sinh đã mang lại tiếng cười cho người xem và góc nhìn đầy suy ngẫm cho cộng đồng.

Thông qua buổi giao lưu các em được tạo điều kiện thể hiện năng khiếu của mình, được giao lưu học hỏi với các bạn sau những ngày học tập. Đồng thời cũng là dịp để các em nhìn nhận, đánh giá, đưa ra thông điệp của mình về những phong tục, hủ tục, tập quán lạc hậu của địa phương, để cộng đồng xã hội thấy được.

Sau một năm thực hiện Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về bài trừ phong tục, hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Hà Giang, huyện Hoàng Su Phì đã sáng tạo nhiều biện pháp, cách làm hay, trong đó phương pháp tuyên truyền trong trường học, lấy góc nhìn trẻ thơ, để trẻ thơ nói với các bậc phụ huynh và cũng chính các em, thế hệ tương lai của đất nước sẽ là những người tiên phong trong bài trừ phong tục, hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh sau này.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website