Văn hóa - Xã hội

Phó bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo và hộ nghèo tại xã Chiến Phố.

28/11/2019 00:00 69 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Lù Văn Chung - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo tại xã Chiến Phố. Cùng đi có cấp ủy, chính quyền địa phương.

Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo xã Chiến Phố triển khai thực hiện 5 hộ, trong đó 4 hộ thuộc gia đình chính sách người có công; 1 hộ cựu chiến binh nghèo. Tính đến cuối tháng 11 năm 2019 đã có 2 nhà hoàn thành và 3 nhà thực hiện được từ 80 - 90%. Số kinh phí đã được giải ngân và cấp ứng cho các hộ là 150 triệu đồng, số tiền còn lại các hộ sẽ nhận được khi bàn giao hoàn thành căn nhà.

Kiểm tra trực tiếp tại các hộ đã và đang xây dựng nhà ở của xã Chiến Phố, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy biểu dương sự vào cuộc, triển khai quyết liệt của cấp ủy chính quyền địa phương. Ngoài ra các hộ dân đã tập kết vật liệu, thi công xây dựng theo sự giám sát chặt chẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương, đảm bảo tiêu chí “3 cứng” gồm nền cứng, khung – tường cứng, mái cứng. Đối với những ngôi nhà đang xây dựng, đồng chí đề nghị xã huy động cán bộ cùng nhân dân tích cực đóng góp ngày công lao động, hỗ trợ các hộ đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thiện ngôi nhà cho các hộ gia đình. 


Tin khác

Liên kết website