Văn hóa - Xã hội

Hơn 400 người lao động có việc làm

04/03/2023 17:01 57 lượt xem

Xác định giải quyết việc làm cho người lao động là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, trong thời gian qua huyện Hoàng Su Phì đã chú trọng và thực hiện tốt công tác này. Đặc biệt ngày 28/2, UBND huyện Hoàng Su Phì đã phối hợp với Sở lao động TBXH, tổ chức hội chợ việc làm tại trung tâm huyện, đây là hội chợ việc làm lần thứ II được tổ chức.

Tại hội chợ việc làm và hỗ trợ tư vấn đào tạo nghề, kết nối giải quyết việc làm giữa doanh nghiệp, cơ sở đào tạo với người lao động lần này đã thu hút được 17 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ việc làm, đào tạo nghề có kinh nghiệm nhiều năm tham gia. Thông qua đó nhằm giúp cho các doanh nghiệp trực tiếp tuyển dụng được nhiều vị trí cho các đơn hàng đi xuất khẩu tại thị trường các nước trên thế giới.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Giám đốc Công ty TNHH nguồn nhân lực SK Việt Nam cho biết: Thông qua Hội chợ việc làm lần này, công ty muốn tuyển dụng khoảng một nghìn lao động với những ưu đãi khá cao, từ lương bổng đến điều kiện sinh hoạt, điều kiện làm việc, hy vọng sẽ có nhiều lao động của huyện đến làm việc tại công ty.

Hiện nay, huyện Hoàng Su Phì có gần 50.000 người trong độ tuổi lao động, một lực lượng lao động trẻ dồi dào. Tính đến ngày 31/12/2022 huyện có trên 5.000 người đang làm việc ở các công ty, danh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó tính riêng năm 2022, có hơn 2.900 lao động có việc làm mới, đã góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức sống của người lao động và quá trình phát triển kinh tế xã hội của huyện nhà.

Ông Phạm Hữu Trí, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh cho biết: Trong những năm qua, huyện Hoàng Su Phì có rất nhiều cách làm sáng tạo trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người dân. Đặc biệt là việc ký hợp tác giữa UBND huyện với Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam. Việc tổ chức Hội chợ việc làm lần này, đã có rất nhiều đơn vị đến tư vấn, tuyển dụng lao động sẽ là cơ hội để người lao động huyện Hoàng Su Phì tìm kiếm việc làm ổn định với mức thu nhập tương xứng.

Tại ngày hội việc làm này, tạo cơ hội 2.000 vị trí việc làm trong nước được giới thiệu tuyển dụng trực tiếp và 500 vị trí việc làm ở thị trường các nước Nhật Bản, Đài Loan,Trung đông, đồng thời người lao động còn được trực tiếp giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp. Tham gia ngày hội việc làm các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường có nhiều định hướng tương lai cho mình hơn. Nhiều thanh niên trong huyện cũng tranh thủ cơ hội này để được các nhà tuyển dụng tư vấn, về chế độ làm việc, điều kiện ăn ở trước khi chọn công việc cho mình.

Sau một ngày diễn ra hội chợ đã có trên 400 người lao động, trực tiếp ký hợp đồng làm việc với các công ty tuyển dụng. Việc tổ chức Hội chợ việc làm và hỗ trợ tư vấn đào tạo nghề, kết nối giải quyết việc làm giữa doanh nghiệp, cơ sở đào tạo với người lao động của huyện Hoàng Su Phì nhằm đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, đồng thời đây cũng là đầu mối cung cấp cho người lao động và người sử dụng lao động những thông tin cung cầu lao động để họ tìm việc làm phù hợp để làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương theo lộ trình Nghị quyết các cấp đề ra.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website