Văn hóa - Xã hội

Hội thảo đánh giá công tác “ Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em Mầm non”

10/04/2023 15:47 36 lượt xem

Chiều 7/4, Trường Mầm non Tụ Nhân đã tổ chức Hội thảo đánh giá công tác “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em Mầm non vùng dân tộc thiểu số”. Dự hội thảo có đại diện cấp ủy, chính quyền xã Tụ Nhân, Văn phòng Plan Hà Giang cùng các bậc phụ huynh.

Hội thảo đánh giá công tác “ Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em Mầm non”

Tại đây, các đại biểu đã thảo luận các vấn đề về nội dung tăng cường kỹ năng nghe, hiểu, nói tiếng Việt cho trẻ em Mầm non người dân tộc thiểu số; giúp trẻ dân tộc thiểu số có kỹ năng cơ bản trong việc sử dụng tiếng Việt để hoàn thành chương trình giáo dục Mầm non; dạy trẻ cách nhận biết và phát âm chữ cái, tạo tiền đề để trẻ học tập, lĩnh hội tri thức ở bậc học tiếp theo và việc gìn giữ vốn văn hóa và sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt.

Thông qua hội thảo nhà trường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng mục đích, ý nghĩa và sự cần thiết nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ giáo viên, nhân viên, các bậc cha mẹ của trẻ và cộng đồng đối với việc tăng cường tiếng Việt cho trẻ em của nhà trường. Hoạt động này tác động tích cực nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao dân trí, chất lượng nhân lực; Tăng cường sự lãnh đạo chính quyền địa phương; tổ chức tốt công tác phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể… trong việc thực hiện kế hoạch. Thực hiện Đề án “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ em Mầm non vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2020- 2025”; Tạo điều kiện để giáo viên trong trường trao đổi kinh nghiệm, sáng kiến và phương pháp thực hiện chuyên đề trong chương trình giáo dục Mầm non.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website