Tin địa phương

Huyện Hoàng Su Phì đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho người có công.

31/05/2021 01:55 61 lượt xem

Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo các xã biên giới. Tiếp nối thành công giai đoạn I. Trong giai đoạn 2, huyện Hoàng Su Phì triển khai thực hiện 107 hộ, trong đó 04 hộ thuộc gia đình chính sách người có công; 34 hộ CCB nghèo; 18 hộ nghèo xã biên giới và 51 hộ nghèo xã nội địa.

Tính đến ngày 27/5, đã 86 căn nhà hoàn thành 100%; 21 nhà còn lại đang triển khai tiến độ hoàn thành từ 50 đến 95% công việc. Ngoài sự hỗ trợ của nhà nước cho mỗi hộ gia đình 60 triệu đồng, huyện Hoàng Su Phì đã làm tốt việc vận động các tổ chức đoàn thể, lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên, huy động cộng đồng dân cư để giúp đỡ ngày công, vật liệu làm nhà nên tiến độ được đẩy nhanh và hoàn thành sớm hơn dự kiến.

Thời gian tới, huyện Hoàng Su Phì tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng chung tay hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, giám sát, giải ngân, đôn đốc tổ chức thực hiện xây dựng nhà ở cho các hộ đã được thẩm định và phê duyệt kịp thời theo tiến độ, để mỗi ngôi nhà sau khi hoàn thiện không chỉ mang ý nghĩa vật chất mà còn thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và chung tay của cả hệ thống chính trị đối với gia đình người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website