Tin địa phương

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kiểm tra tình hình các bệnh nhân nghi ngộ độc tại xã Đản Ván huyện Hoàng Su Phì

16/02/2017 00:00 109 lượt xem

Chiều ngày 15/02, đồng chí Lục Tiến Vọt - Phó Chi cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang đã có buổi đến kiểm tra tình hình công tác điều trị các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm tại xã Đản Ván huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi về phía huyện có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Như tin đã đưa, sáng ngày 15/02 có nhiều người dân xã Đản Ván đến trạm Y tế xã để khám bệnh, tất cả những người này đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, hoa mắt, đi ngoài. Theo các y bác sỹ tại trạm Y tế xã khám, kiểm tra sơ bộ cho biết, những bệnh nhân này có khả năng bị ngộ độc thức ăn. Nhận được tin báo, Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì đã điều xe cấp cứu đến đưa các bệnh nhân về khoa hồi sức cấp cứu tại bệnh viện để điều trị, đồng thời huy động tất cả các y bác sỹ, phương tiện, thuốc men để kịp thời chữa bệnh.

 

Tính đến 8h20 phút ngày 16/02/2017, đã có tổng số 87 bệnh nhân bị nghi ngộ độc thức ăn đã đến trạm Y tế xã khám, kiểm tra và điều trị. Trong đó, trẻ em dưới 15 tuổi là 4 người; tổng số bệnh nhân chuyển lên bệnh viện huyện là 69 người; 18 người điều trị tại trạm Y tế xã. Tất cả đều có triệu chứng đau đầu, hoa mắt chóng mặt, buồn nôn và nôn, người mệt mỏi, đau bụng đi ngoài 2-3 lần/ngày. Ngoài ra, Bệnh nhân bị sốt nhẹ 37,90C, Huyết áp 130/70 mmHg, không co giật, không nôn ra máu, không đi ngoài ra máu, vẫn đi tiểu được.

 

Kiểm tra thực tế tại xã Đản Ván, đồng chí Lục Tiến Vọt - Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang, đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đề nghị cơ quan chuyên môn, trạm Y tế xã cần cập nhật thường xuyên và cử cán bộ trực tại trạm Y tế xã để công tác khám và điều trị kịp thời khi có bệnh nhân được đưa đến; phối hợp với các ban ngành đoàn thể, Y tế thôn bản tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho nhân dân cách phòng chống ngộ độc thực phẩm và không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc để tránh sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra trong thời gian tới tại địa phương.

 

 


Tin khác

Liên kết website