Kinh tế

Xã Nam Sơn được mùa trong sản xuất vụ xuân

09/06/2016 00:00 145 lượt xem

Ngoài đợt rét đậm, rét hại sảy ra vào những ngày cuối tháng 12 năm 2015 đầu tháng 1/2016, thì thời tiết rất thích hợp cho sự phát triển của cây trồng vụ xuân năm 2016, trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì nói chung và xã Nam Sơn nói riêng. Chính nhờ vậy mà gần như tất cả các loại cây trồng vụ xuân của xã đề được mùa hơn rất nhiều so với vụ xuân năm 2015.

Nam Sơn là xã phía nam của huyện Hoàng Su Phì, trước đây bà con thường ít canh tác vụ xuân, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương. Những năm gần đây, bà con nhân dân xã Nam Sơn đã tích cực tham gia sản xuất vụ xuân, vụ xuân dần trở thành vụ sản xuất chính trong năm. Ông Triệu Mềnh Khiền - Chủ tịch UBND xã Nam Sơn cho biết: trong vụ xuân năm 2016, toàn xã gieo trồng được 270 ha cây trồng trong đó chiếm hơn một nửa là diện tích cây ngô, do thời tiết năm nay thuận lợi, nên các cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt. Đặc biệt trong vụ xuân này xã Nam sơn được chọn là một trong những xã của huyện Hoàng Su Phì trồng thử nghiệm 4ha giống lúa ĐS3 và đang trong thời điểm chắc hạt. Theo đánh giá của chính quyền địa phương và những người trực tiếp tham gia trồng và chăm sóc thì giống lúa này sinh trường và phát triển rất tốt, phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của xã. Anh Hoàng Xuân Hải - Thôn 2, xã Nam Sơn là một trong các gia đình được xã chọn để trồng thử nghiệm giống lúa ĐS3. Mới là năm đầu tiên canh tác nhưng tôi có thể khẳng định giống lúa này rất phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng ở đây, nếu cứ thế này năng xuất có thể đạt từ 55 - 60 tạ/ha, chăm sóc lại dễ dàng, không có sâu bệnh hại. Anh Hoàng Xuân Hải cũng cho biết thêm năm sau gia đình sẽ tiếp tục trồng giống lúa này.

 

Ruộng lúa nhà anh Hoàng Xuân Hải - Thôn 2 xã Nam Sơn.

 

Đến thời điểm này, mặc dù chưa đến ngày thu hoạch nhưng theo đánh giá của trạm Khuyến nông huyện Hoàng Su Phì, thì diện tích cây ngô của xã có thể cho năng xuất bình quân từ 38 - 40 tạ/ha, cây lúa cũng cho năng xuất từ 55 - 60 tạ/ha, cao hơn rất nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Từ nay đến 30/6 cùng với việc tập trung thu hoạch toàn bộ diện tích cây trồng vụ xuân, cấp ủy, chính quyền xã Nam Sơn cũng chỉ đạo bà con nhân dân thu hoạch vụ xuân đến đâu tiến hành làm đất ngay để gieo trồng vụ mùa đến đó


Tin khác

Liên kết website