Tin địa phương

Xã Nậm Dịch chủ động phòng, chống dịch Covid-19

13/03/2020 00:00 77 lượt xem

Trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, xã Nậm Dịch huyện Hoàng Su Phì đã tích cực triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch.

Hiện trên địa bàn xã Nậm Dịch huyện Hoàng Su Phì chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19. Tuy nhiên, ngay từ khi có thông tin về dịch bệnh, UBND xã đã chỉ đạo ngành Y tế xây dựng kế hoạch triển khai phòng, chống dịch. Củng cố và duy trì hoạt động của đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch tại các tuyến; tăng cường tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng, chống cho nhân dân, để người dân biết, chủ động phòng tránh; khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người; hướng dẫn sử dụng phòng hộ cá nhân; nếu có biểu hiện mắc bệnh phải đến ngay các cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời. 

Theo số liệu thống kê của xã Nậm Dịch, trên địa bàn xã có 2 trường hợp là sinh viên từ Hà Nội về trong thời gian cần cách ly, hiện đang ở địa phương. Sau khi nắm thông tin, xã đã cử cán bộ về kiểm tra tình hình sức khỏe và cử cán bộ  phòng khám đa khoa khu vực xã Nậm Dịch thường xuyên đến theo dõi đo thân nhiệt và tình trạng sức khỏe hàng ngày.

Để tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch, UBND xã Nậm Dịch đã chỉ đạo công an xã, các thôn tiến hành rà soát, lập danh sách và thông tin cơ bản của toàn bộ người dân xã Nậm Dịch hiện đang học, lao động tại các địa phương có dịch để có hướng theo dõi, có biện pháp quản lý, giám sát, cách ly phù hợp. Nắm bắt kịp thời biến động nhân khẩu tại từng hộ gia đình, cập nhật danh sách những người đến, trở về từ các vùng ổ dịch trong nước.

Bên cạnh các biện pháp quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và các ngành chức năng, để phòng dịch hiệu quả, mỗi người dân không nên chủ quan, lơ là trong thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Rất cần mỗi người trở về từ vùng ổ dịch trong và ngoài nước cần nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc tự giác, chủ động khai báo và hợp tác cùng chính quyền, cơ quan chức năng của địa phương để được hướng dẫn cách ly y tế theo quy định, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.


Tin khác

Liên kết website