Tin địa phương

Xã Chiến Phố tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương các gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020.

12/06/2020 00:00 57 lượt xem

Vừa qua, xã Chiến Phố đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua yêu nước và biểu dương các gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020 và phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2025.

Trong giai đoạn 2015 – 2020, cùng với việc nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của phong trào thi đua, công tác khen thưởng trong giai đoạn mới, phong trào thi đua trong toàn xã đã có những chuyển biến tích cực. Hội đồng thi đua khen thưởng của xã thường xuyên được kiện toàn và hoạt động có hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đã triển khai được nhiều cuộc vận động và phong trào thi đua thiết thực, vừa hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động lớn của cả nước, vừa gắn chặt với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Trong phong trào phát triển kinh tế, hiện nay trên địa bàn xã có trên 86 ha diện tích cây ăn quả, trong đó diện tích cho thu hoạch là trên 13 ha, với sản lượng ước đạt khoảng 35 tấn mỗi năm. Đối với lĩnh vực văn hóa xã hội, hàng năm xã luôn duy trì ổn định sỹ số học sinh, huy động tỷ lệ trẻ trong độ tuổi đến trường đều đạt kế hoạch giao; 4/10 thôn được huyện công nhận thôn văn hóa; gần 1.300 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa. Cùng với đó, phong trào thi đua trong lĩnh vực quốc phòng an ninh cũng được triển khai đồng bộ, rộng khắp, phát huy tối đa sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Tại hội nghị, UBND xã tặng giấy khen cho 5 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020. Đây là những điển hình tiên tiến có sức lan tỏa trong các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực.

 


Tin khác

Liên kết website