Tin địa phương

Xã Bản Nhùng tổ chức lễ phát động làm chuồng trại chăn nuôi phòng chống rét năm 2018

05/11/2018 00:00 70 lượt xem

Ngày 30/10, xã Bản Nhùng phối hợp với Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Hoàng Su Phì tổ chức lễ phát động làm chuồng trại chăn nuôi phòng chống rét năm 2018. Dự lễ phát động có đồng chí Phượng Quang Lớ, Phó Chủ tịch HĐND huyện, cùng đông đảo bà con nhân dân thôn, bản trên địa bàn xã.

Những năm trước đây, bà con nhân dân trên địa bàn xã còn chủ quan chưa nhận thức được vai trò quan trọng trong bảo vệ đàn gia súc khi bước vào mùa đông giá rét, chính vì vậy đã bị thiệt hại không nhỏ về tổng số lượng đàn gia súc trên địa bàn xã. Để giảm thiểu mức cao nhất về thiệt hại cho đàn gia súc trâu, bò trong mùa đông. Hiện nay trên địa xã có hơn 1 nghìn con trâu, bò; có hơn 450 hộ chăn nuôi; Trong năm 2018, trên địa bàn xã có 17 hộ gia đình nhận được sự hỗ trợ của huyện 1 triệu đồng/chuồng trại.

Đồng chí Phượng Quang Lớ, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại lễ phát động.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phượng Quang Lớ, Phó Chủ tịch HĐND huyện đề nghị Phòng chuyên môn huyện; cấp ủy, chính quyền địa phương cần tích cực xuống các thôn bản triển khai quyết liệt, nhắc nhở các hộ gia đình có trâu, bò phải đảm bảo dự trữ thức ăn, che bạt kín chuồng trại, phòng chống, theo dõi dịch bệnh để có biện pháp phát hiện, ngăn chặn kịp thời khi có dịch bệnh sảy ra giảm mức thiệt hại xuống thấp nhất cho đàn gia súc trong mùa đông.

Lãnh đạo huyện, Phòng chuyên môn huyện hướng dẫn láng nền làm chuồng trại cho gia súc.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo Trạm thú y, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện đã tuyên truyền hướng dẫn kỹ thuật cho bà con nhân dân trên địa bàn xã chọn vị trí, san ủi mặt nền, láng nền đổ bê tông, dựng chuồng trại, lợp mái pờ lô xi măng, cách ủ thức ăn tinh, ủ cỏ chua cho đàn gia súc cũng như các biện pháp chăn nuôi phòng chống rét, giữ ấm cho đàn gia súc trong mùa đông.

 


Tin khác

Liên kết website