Tin địa phương

Xã Bản Luốc tổ chức khai trương chợ phiên xã

01/04/2017 00:00 77 lượt xem

Ngày 30/3/2017 Ủy ban nhân dân xã Bản Luốc tổ chức Lễ khai trương chợ phiên xã Bản Luốc. Tơi dự có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND - UBND, cán bộ công chức, viên chức xã cùng toàn thể bà con nhân dân xã Bản Luốc.

Xã Bản Luốc nằm cách trung huyện 10km về phía đông nam của huyện Hoàng Su Phì.Tổng dân số toàn xã là: 454 hộ = 2.444 khẩu, gồm 6 dân tộc anh em cùng sinh sống: Dao, Tày, Nùng, Cao Lan, Mông, Kinh. Trong đó dân tộc Dao, Tày chiếm đa số. Tổng diện tích tự nhiên 2.822,83 ha, được chia thành 10 thôn bản, đất lâm nghiệp 395 ha, đất rừng 1.213 ha, đất chưa sử dụng và các loại khác là: 1.214,83ha.

 

Bản Luốc là một xã thuần nông với trên 90% số hộ làm nông nghiệp, điều kiện khí hậu khá thuận lợi cho phát triển một số loại cây như: Cây lúa, ngô, đậu tương, chè, thảo quả và một số cây ăn quả khác. Thích hợp chăn nuôi các loại như: Trâu, bò, dê... Đặc biệt xã có tiềm năng lớn trong việc phát triển cây chè, gạo rui, nếp Nương, thào quả...

 

Tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn xã khá lớn, khoảng 30 %, tập trung nhiều loại gỗ quý hiếm như: pơ mu, ngọc am,  giổi… và nhiều loại lâm sản khác.Chợ phiên xã Bản Luốc được khai trương và đi vào hoạt động ngày thứ 5 hàng tuần có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đáp ứng được nhu cầu kinh doanh, mua bán, trao đổi hàng hóa của nhân dân xã Bản Luốc và các vùng lân cận; đây sẽ là đầu mối thu mua nông sản. Tạo điều kiện để nhân dân trong và ngoài xã phát triển sản xuất, giới thiệu và nâng cao năng xuất, chất lượng sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp, phát triển thị trường. Là nhân tố quan trọng làm ổn định sản xuất, cung cầu tiêu dùng; là cơ hội để nhân dân được giao thương, chuyển giao KHKT nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp; tạo điều kiện để người tiêu dùng có thể tiếp cận các mặt hàng nông sản an toàn, chất lượng.

 

Phát biểu tại Lễ khai trương chợ phiên của xã, đồng chí: Hoàng Văn Giang - Chủ tịch UBND xã  mong muốn chợ Bản Luốc đi vào hoạt động sẽ là động lực đem lại bước phát triển mới, làm thay đổi bộ mặt của xã, góp phần xây dựng thực hiện thắng lợi các mục tiêu KT-XH của xã cũng như của huyện trong những năm tới.

 

Sau buổi lễ, các đồng chí Đại biểu huyện, đại biểu các xã đã đi tham quan các mặt hàng nông sản và tiểu thủ công nghiệp đa dạng và phong phú được bày bán tại chợ phiên.

 

 

Sau khi kết thúc Lễ khai trương chợ phiên của xã diễn ra Đại hội thể dục thể thao lần thứ II của xã. Đồng chí: Vương Văn Băng - phó chủ tịch UBND xã  lên khai mạc Đại hội thể dục, thể thao lần thứ II và trao cờ lưu niệm cho các Vận động viên. Ngay sau phần khai mạc, hơn 250 vận động viên đến từ 10 thôn bản  thi đấu các môn thể thao truyền thống như: Kéo co, đẩy gậy, Nhảy bao, đi cà kheo, Đánh sảng... Các trận thi đấu diễn ra trong thời tiết mưa nhưng các vận động viên vẫn sôi nổi,nhiệt tình, hấp dẫn tạo được sự hứng khởi cho khán giả đến xem và cổ vũ. Đây là dịp để các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã tham gia tập luyện và thi đấu thể dục thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa và tác dụng của luyện tập thể dục thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của nhân dân, đồng thời đây còn là dịp để xã nhà tuyển chọn những vận động viên có thành tích cao để thành lập đội tuyển tham gia Đại hội thể dục thể thao toàn huyện lần thứ VI diễn ra trong thời gian tới.

 

 


Tin khác

Liên kết website