Tin địa phương

Xã Bản Luốc phát động đổ bê tông đường giao thôn nông thôn

19/05/2017 00:00 133 lượt xem

Ngày 18/5, xã Bản Luốc huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức phát động đổ đường bê tông, xây dựng nông thôn mới năm 2017. Dự buổi phát động có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tuyến đường được bê tông hóa lần này có chiều dài 180m, mặt đường rộng 3,5m, dày 18cm. Với tổng kinh phí trên hơn 150 triệu đồng, trong đó huy động từ các nhà hảo tâm thông qua tổ chức Helvetas Việt Nam là 54 triệu đồng và xã hỗ trợ 30 triệu đồng, để mua cát, sỏi, huyện hỗ trợ 41 tấn si măng, thông qua chương trình xây dựng nông thôn mới, người dân đóng góp ngày công lao động. Đây là tuyến đường nối từ khu danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang của xã và hội trường thôn Suối Thầu 2.

 

Tuyến đường hình thành sẽ giúp việc đi lại giao thương buôn bán của nhân thôn suối thấu 2 được thuận lợi hơn rất nhiều vì đây vốn là đoạn đường lầy lội, khó khăn nhất trong tổng tuyền đường từ thôn đến trung tâm xã dài hơn 5km. Ngoài các tuyến đường giao thôn liên xã đi qua đi bàn xã đã được bê thông hóa theo tiêu chuẩn cấp IV giao thông nông thôn, thì hiện toàn xã Bản Luốc mới bê cứng hóa được hơn 2km đường giao thông liên thôn, đường từ trung tâm xã đến trung tâm thôn, vẫn còn trên 15 km đường giao thông liên thôn nữa chưa được bê tông hóa, theo kế hoạch từ này đến năm 2020 xã Bản Luốc phấn đấu hoàn thành cứng hóa toàn bộ đường giao thôn nông thôn trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website