Tin địa phương

Viện Khoa học tỉnh Vân Nam, Trung Quốc khảo sát cây Chè tại Hoàng Su Phì

21/07/2019 00:00 88 lượt xem

Nhằm thúc đẩy hợp tác lĩnh vực nông nghiệp giữa Viện Khoa học tỉnh Vân Nam, Trung Quốc với tỉnh Hà Giang. Ngày 20/7, Đoàn công tác của Viện Khoa học nông nghiệp tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã đến khảo sát, nghiên cứu vườn Chè cổ thụ tại xã Nậm Ty và thăm xưởng HTX sản xuất chế biến chè Fìn Hò Trà xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì.

Hiện huyện Hoàng Su Phì có hơn 4.800ha diện tích chè, trong đó diện tích đang cho thu hoạch là hơn 3.500ha, sản lượng ước đạt từ 12 đến 13 nghìn tấn/năm. Đây được xem là cây mũi nhọn đem lại nguồn thu nhập cao, góp phần quan trọng trong công tác xóa đói giảm nghèo. Đoàn công tác của Viện Khoa học nông nghiệp tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã đến khảo sát, nghiên cứu vườn Chè cổ thụ tại xã Nậm Ty để tìm hiểu về kỹ thuật trồng, chăm sóc, bảo vệ, thu hái và phương pháp bảo quản chè sau khi thu hái chè. Thăm HTX FÌn Hò Trà xã Thông Nguyên, đoàn đã được chủ nhiệm HTX thông tin giới thiệu về quy mô, hoạt động của xưởng.

Tại các buổi khảo sát, đoàn công tác Viện khoa học Nông nghiệp tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cũng đã chia sẻ lại thông tin, kinh nghiệm chế biến và sản xuất chè bằng máy móc công nghệ hiện đại, giới thiệu các phương pháp kỹ thuật, công đoạn chế biến, sản xuất ra các loại trà ngon truyền thống nổi tiếng tại Trung Quốc, Đài Loan đang được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và ưa chuộng. 

Qua các buổi khảo sát, đoàn công tác cũng mong muốn trong thời gian tới Viện Khoa học tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và tỉnh Hà Giang sẽ đẩy mạnh hơn nữa về hợp tác trên lĩnh vực ngành nông nghiệp nói chung và cây chè nói riêng. 

 


Tin khác

Liên kết website