Tin địa phương

UBND Tỉnh tổ chức Hội nghị Trực tuyến tổng kết sản xuất nông lâm nghiệp năm 2017 và Triển khai nhiệm vụ trọng tâm 2018

31/10/2017 00:00 71 lượt xem

Ngày 27/10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị Trực tuyến tổng kết sản xuất nông lâm nghiệp năm 2017 và triển khai sản xuất vụ Đông, nhiệm vụ nông lâm nghiệp trọng tâm năm 2018. Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Đức Vinh đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các ban, sở, ngành và các huyện, thành phố trong tỉnh. Tại điểm cầu huyện ta có các đồng chí Lù Tờ Lìn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Triệu Sơn An – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Năm 2017 sản xuất nông lâm nghiệp của tỉnh đã đạt được kết quả tích cực. Tổng sản lượng lương thực cả năm ước đạt trên 397.234 tấn; tổng đàn trâu bò có 275.757 con; giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân trên héc ta đất trồng cây hàng năm ước đạt trên 43 triệu đồng; 18 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Điểm nổi bật trong sản xuất nông lâm nghiệp của tỉnh năm 2017 đó là sự đầu tư phát triển mạnh vào các loại cây trồng, vật nuôi truyền thống có giá trị kinh tế cao, an toàn. Đã có 4 sản phẩm được cấp chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý là: Cam sành Hà Giang; Mật ong bạc hà Mèo Vạc; Hồng không hạt Quản Bạ; Gạo Già dui Xín Mần. Thông qua kết quả thâm canh cánh đồng mẫu gắn với cơ giới hóa, đầu tư có thu hồi và tổ chức lại sản xuất, đã khẳng định được chủ trương đúng đắn và hiệu quả của BTV Tỉnh uỷ trong định hướng và chỉ đạo về lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp của năm 2017 và các năm tiếp theo. Đặc biệt, năm 2017 là năm thực hiện đột phá Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Trong đó tập trung chính vào phát triển cây cam, chè theo hướng VietGap và chăn nuôi trâu, bò, lợn theo hướng gia trại. Đã giải ngân vốn vay theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh cho 4.347 hộ gia đình và tổ chức với số tiền trên 370 tỷ 400 triệu đồng. Mục tiêu sản xuất nông lâm nghiệp năm 2018 được tỉnh đặt ra là: Phấn đấu, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt trên 397.000 tấn; giá trị sản phẩm thu hoạch bình quân trên héc ta đất trồng cây hàng năm ước đạt 45,2 triệu đồng; tỷ lệ che phủ rừng ước đạt 56,5%; 4 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến phân tích làm rõ hơn hạn chế, tồn tại của ngành, địa phương trong quá trình tổ chức thực hiện. Trước mắt, đối với sản xuất vụ Đông, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu các huyện, thành phố phải rà soát, đánh giá lại lịch thời vụ để chủ động thực hiện. Về nhiệm vụ sản xuất nông lâm nghiệp năm 2018, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu các huyện, thành phố phải nắm chắc quan điểm chỉ đạo sản xuất đi vào chiều sâu với mục tiêu cốt lõi là nâng cao thu nhập cho người dân. Gắn kết chặt chẽ việc tổ chức lại sản xuất cho người nông dân với phát triển du lịch, dịch vụ. Rà soát lại đội ngũ khuyến nông, khuyến lâm ở cơ sở để có kế hoạch tổ chức tập huấn về chuyên môn nhằm phát huy hiệu quả. Tổ chức tổng kết sản xuất năm 2017 thật chặt chẽ, đánh giá kỹ tồn tại hạn chế để có giải pháp giải quyết dứt điểm. Rà soát, đánh giá tầm quan trọng lĩnh vực phát triển kinh tế chính của mỗi xã để giao nhiệm vụ cho người đứng đầu phụ trách. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cũng yêu cầu: cấp ủy các cấp phải quan tâm hơn nữa đến việc thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành của tỉnh để đảm bảo việc phối hợp, chỉ đạo thực hiện sản xuất nông lâm nghiệp năm 2018 đạt được kết quả cao. 


Tin khác

Liên kết website