Tin địa phương

Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết Đề án chuyển học sinh Tiểu học từ điểm trường về trường chính

30/05/2017 00:00 89 lượt xem

Chiều ngày 26/5, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện thành phố sơ kết một năm thực hiện đề án chuyển học sinh tiểu học từ các điểm trường về học tại trường chính trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2020. Dự Hội nghị có đồng chí Chúng Thị Chiên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện một số Sở ban, ngành. Đồng chí Trần Đức Quý - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu huyện ta có đồng chí Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Thực hiện đề án chuyển học sinh tiểu học từ các điểm trường về học tại trường chính các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân dân. Trong năm học 2015 – 2016 đã chuyển được 635 điểm trường, 810 lớp và 9200 học sinh. Năm học 2016 – 2017 chuyển 759 điểm trường, 934 lớp và gần 11000 học sinh về học tại trường chính. Đối với học sinh chuyển từ điểm trường về trường chính được bố chí sắp xếp để đảo bảo học hai buổi một ngày, học thêm các môn tự chọn và tham gia nhiều hoạt động qua đó duy trì được tỷ lệ học chuyên cần đạt 99,3% chất lượng giáo dục được nâng lên…

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp, duy trì đảm bảo hiệu quả công tác chuyển học sinh ở điểm trường về trường chính như: Cần đầu tư kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dậy và học; có cơ chế đặc thù dành cho các trường có học sinh bán trú; hỗ trợ giáo viên trong công tác chăm sóc và nuôi dưỡng học sinh bán trú ở điểm trường về trường chính; rà soát cơ sở vật chất để đảm bảo đủ điều kiện tối thiểu phụ vụ hoạt động giáo dục; hàng năm các trường có đánh giá chất lượng học sinh sau khi chuyển về trường chính.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chúng Thị Chiên - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  khẳng định đề án chuyển học sinh tiểu học về học tại trường chính trên địa bàn tỉnh đã góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, tuy nhiên cần xây dựng kế hoạch thực hiện đề án theo từng năm để học sinh khi được chuyển về trường chính đảm bảo được chỗ ăn, chỗ ở và điều kiện sinh hoạt; các cấp, ngành chú trọng việc tham mưu xây dựng kế hoạch cho việc phân bổ nguồn kinh phí; tăng cường kiểm tra giám sát về cơ sở vật chất thực hiện các chế độ chính sách đối với học sinh khi chuyển từ điểm trường về trường chính.

 

Kết luận Hội nghị Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trần Đức Quý yêu cầu cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân dân về sự cần thiết phải chuyển học sinh từ điểm trường về học tại trường chính; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc đầu tư cơ sở vật chất, bố trí phòng học, phòng lưu trú đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi chuyển học sinh từ điểm trường về học tại trường chính; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực và ưu tiên phát triển cơ sở vật chất cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Phó chủ tịch UBND tỉnh - Trần Đức Quý cũng yêu cầu Sở giáo dục và đào tạo phối hợp với các Sở, ban ngành, UBND các huyện thành phố tổ chức kiểm tra thực hiện đề án trong các năm học để kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót, tùy theo điều kiện của từng địa phương để triển khai thực hiện đề án theo phương châm làm đến đâu chắc đến đó, nơi nào thuận lợi làm trước, nơi nào khó khăn thì làm sau. 


Tin khác

Liên kết website