Tin địa phương

Tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục lạc hậu và chương trình xuân ấm no, tết sum vầy.

16/01/2023 11:05 25 lượt xem

Ngày 12/1, Trường THPT Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh và chương trình xuân ấm no, tết sum vầy năm 2023. Nhằm tuyên truyền về phòng chống các hủ tục lạc hậu, tạo sân chơi đón xuân vui tết lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, các em học sinh nhà trường.

Tuyên truyền xóa bỏ các hủ tục lạc hậu và chương trình xuân ấm no, tết sum vầy.

Tham gia chương trình, các đại biểu cũng như học sinh được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, những tiểu phẩm kịch hay, ý nghĩa và thi vẽ tranh thuyết trình về xóa bỏ các hủ tục lạc hậu, vận động người thân, gia đình, thôn bản cùng xây dựng nếp sống văn minh.  06 đội thi đại diện cho các chi đoàn trường THPT cũng đã tham gia phần thi dìn giữ nét đẹp văn hóa ẩm thực  truyền thống như gói bánh Chưng vuông, bánh Chưng gù. Qua đó đã mang đến cho Hội thi không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp và đầy sắc xuân. Đặc biệt, chương trình còn tổ chức gây quỹ giúp đỡ các bạn học sinh nghèo, học sinh vượt khó được hơn 10 triệu đồng, hoạt động  nhằm giáo dục cho học sinh về tinh thần lá lành đùm lá rách, gắn kết các em gần nhau hơn. Đây cũng là dịp để các tấm lòng nhân ái sẻ chia, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đón tết ấm no, an lành.

Qua chương trình đã tạo sân chơi lành mạnh để đoàn viên, thanh niên thể hiện năng khiếu, sở trường, sở thích.Từ đó góp phần giáo dục cho học sinh hiểu hơn về lưu giữ truyền thống văn hóa tốt đẹp của các dân tộc mỗi dịp tết đến, xuân về gắn với thực hiện bài trừ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trên địa bàn.

Nguyễn Dung

Tin khác

Liên kết website