Tin địa phương

Trường PTDT Bán trú Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì tổ chức truyền thông rung chuông vàng

13/04/2022 03:47 62 lượt xem

Vừa qua, trường PTDTBT THCS Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hoạt động truyền thông với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng – Gắn kết yêu thương” dưới hình thức cuộc thi Rung chuông vàng. Đây là hoạt động truyền thông nằm trong chuỗi các hoạt động của dự án Plan được thực hiện trong tháng 4 tại nhà trường. Hoạt động được tổ chức với mục đích: Trao vai trò chủ động, tích cực cho các bạn học sinh nữ trong việc học tập, dẫn dắt các bạn xung quanh, đưa ra quyết định cho chính mình và phát triển toàn diện và chuyển tải thông điệp ‘Trẻ em gái được trao cơ hội học tập, dẫn dắt, quyết định và trưởng thành sẽ là những phụ nữ thành công trên mọi lĩnh vực trong tương lai’. 

Trường PTDT Bán trú Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì tổ chức truyền thông rung chuông vàng

Tham gia cuộc thi có 80 thí sinh nam và nữ đại diện các lớp thuộc các khối 6,7,8 và 9 các thí sinh đã tham gia trả lời câu hỏi của chương trình bằng cách lựa chọn đáp án và ghi câu trả lời ra bảng. Các câu hỏi xoay quanh các vấn đề lịch sử, địa lý, giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em….

Thông qua các câu hỏi BGK nhà trường đưa ra các thí sinh đã trả lời xuất sắc vượt qua các câu hỏi, các em học sinh đã thể hiện được sự hiểu biết về bình đẳng giới, các kĩ năng cơ bản để phòng tránh bị xâm hại. Đó là những kiến thức, kĩ năng vô cùng hữu ích để mỗi các em được sống trong môi trường an toàn không bạo lực, được phát triển vì một tương lai tươi sáng.

Kết thúc chương trình, Ban giám khảo nhà trường, Dự án Plan Hà Giang tại huyện Hoàng Su Phì đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh đã có câu trả lời xuất sắc nhất.

Thông qua hoạt động truyền thông với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng – Gắn kết yêu thương” dưới hình thức cuộc thi Rung chuông vàng có ý nghĩa nhằm tuyên truyền về ý nghĩa của tình yêu thương và truyền gửi thông điệp chia sẻ trách nhiệm đến với các thành viên trong gia đình, ngoài xã hội để quan tâm yêu thương nhiều hơn đến người phụ nữ, nhất là trẻ em gái. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trao đổi thông tin, đối thoại, tạo sự hiểu biết, nhận thức chung về các nội dung của bình đẳng giới. Qua đó khắc phục định kiến giới, thực hiện mục tiêu bình đẳng, phát triển và tiến bộ của phụ nữ từ trong gia đình ra ngoài xã hội.

Hoàng Tính

Tin khác

Liên kết website