Tin địa phương

Trải nghiệm ngày tết cổ truyền ở trường học

30/01/2023 09:41 25 lượt xem

Gói bánh chưng, làm các món ăn truyền thống, chơi các trò chơi dân gian trong ngày Tết… là các hoạt động được trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Pờ Ly Ngài tổ chức, tạo không khí vui tươi, thoải mái cho học sinh trước ngày nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão, lại giúp các em biết trân trọng, gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Trải nghiệm ngày tết cổ truyền ở trường học

Hôm nay là ngày học cuối cùng của năm Nhâm Dần tại trường Bán trú Tiểu học và THCS Pờ Ly Ngài, ngày mai các em được về nghỉ tết nguyên đán Quý Mão 2023 cùng với gia đình. Để giúp các em cảm nhận không khí ngày tết cổ truyền của dân tộc. Nhà trường đã tổ chức hoạt động trài nghiệm ngày tết cổ truyền ngay tại trường với sự tham gia của tất cả thầy cô giáo và học sinh.

Với chủ đề “Khám phá ngày tết, gắn kết yêu thương”, năm nay là năm đầu tiên, nhà trường tổ chức các hoạt động tìm hiểu về dịp tết cổ truyền của dân tộc. Trong không khí vui tươi, các em học sinh được những thầy cố giáo ngày ngày đứng trên mục giảng, gần gũi hướng dẫn làm bánh chưng, một món ăn không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam ta. Dưới sự hướng dẫn tận tình của cô giáo về nguyên liệu để gói bánh chưng và từng thao tác làm bánh, các em học sinh đều rất hồ hởi, chăm chú, tỉ mỉ tự tay gói chiếc bánh của riêng mình.

Năm cũ qua đi, năm mới lại đến những nỗ lực vươn lên trong học tập của các em không chỉ mang lại hành trang sau này mà còn được nhiều tổ chức từ thiện đến tặng học bổng, và nhiều phần quà giúp hơn 60 em có một cái tết đủ đầy hơn.

Từ xưa đến nay, tết với trẻ em là những gói bánh, gói kẹo là những bộ quần áo mới, những đối với những em học sinh người đồng bào dân tộc tiểu số vùng cao, những ngày lễ tết là mặc được mặc những bộ trang phục truyền thống của mình, được chơi những trò chơi dân gian, được nắm tay bạn bè đồng chăng lứa, hát hò, nhảy múa quanh ngọn lửa trại và lần đầu được tự tay gói bánh chưng đã mang đến cho các em không khí ngày tết.

Hoạt động trải nghiệm ngày Tết được nhà trường tổ chức, thực sự có ý nghĩa, giúp các em ở mọi lứa tuổi có thêm cơ hội được học hỏi, khám phá; đồng thời, biết chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau. Thông qua đó, cũng bồi đắp cho các em thêm tình yêu, có ý thức gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc./.

Đức Long

Tin khác

Liên kết website