Tin địa phương

Trạm thú y huyện Hoàng Su Phì tổ chức khai giảng lớp tập huấn cho đội ngũ thú y thôn bản, tổ dân phố năm 2017

24/10/2017 00:00 114 lượt xem

Sáng ngày 23/10, Trạm thú y huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức khai giảng lớp tập huấn cho đội ngũ Thú y thôn bản, tổ dân phố năm 2017. Dự buổi lễ có lãnh đạo phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện.

Đợt tập huấn lần này được chia làm 4 lớp, trong thời gian 2 ngày, các học viên đội ngũ Thú y thôn bản, tổ dân phố được các đồng chí Cán bộ Trạm thú y huyện truyền đạt 2 nội dung chính gồm: Phần lý thuyết là cách nhận biết, cách phòng, chống và điều trị các bệnh thường xảy ra đối với trâu, bò, lợn, chó và gia cầm trên địa bàn; cách sử dụng và bảo quản vắc xin tiêm phòng cho gia súc, gia cầm. Phần thực hành các học viên được hướng dẫn cách cố định gia súc; cách sử dụng dụng cụ thú y; các cách đưa thuốc vào cơ thể, các vị trí tiêm cho gia súc và gia cầm; cách khám bệnh, xử lý ổ dịch cũng như tiêu hủy gia súc, gia cầm bị bệnh và cách vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường và chuồng trại....

 

Qua lớp tập huấn, các đồng chí thú y thôn bản đã được trang bị kiến thức về chuyên môn để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc, gia cầm ở địa phương; là những người theo dõi, phát hiện và báo cáo dịch bệnh sớm nhất; đồng thời trở thành những hạt nhân tuyên truyền để người dân chăn nuôi tại thôn bản tích cực, chủ động, tự giác chấp hành, thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch bệnh, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra từ đó nâng cao hiệu quả kinh tế từ phát triển chăn nuôi tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website