Tin địa phương

Thị trấn Vinh Quang huyện Hoàng Su Phì tăng cường phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

14/06/2019 00:00 59 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch tả lợn Châu Phi thị trấn Vinh Quang huyện Hoàng Su Phì đã và đang thực hiện tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Thị trấn Vinh Quang là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của huyện Hoàng Su Phì, là huyện vùng cao nên trên 70% các hoạt động mua sắm của nhân dân trong huyện được diễn ra trên địa bàn thị trấn. Đặc biệt là mặt hàng tươi sống, riêng đối với thịt lợn, bình quân mỗi ngày tiêu thụ khoảng 5 tấn. Chính vì vậy mà nguy cơ lây nhiễm dịch tả lợn Châu phi vào địa bàn là rất cao.

Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Vinh Quang có 11 gia đình chuyên làm nghề giết mổ lợn, hơn 150 hộ nuôi lợn với tổng đàn khoảng 2.000 con. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Để bảo vệ đàn vật nuôi trước dịch bệnh, ổn định thu nhập cho người chăn nuôi. Chính quyền TT đã thành lập 8 đội chống dịch ở các thôn, tổ dân phố, tiến hành phun hóa chất mỗi ngày 1 lần tại các hộ giết mổ lợn và khu vực chợ trung tâm, phun 7 ngày 1 lần đối với các hộ chăn nuôi. Coi phòng chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi như chống giặc và là nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay bảo vệ  nền chăn nuôi. TT Vinh Quang huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tuyên truyền để người chăn nuôi hiểu được tầm quan trọng của việc phòng chống dịch tả lợn Châu Phi. Nhờ vậy mà các hộ chăn nuôi trên địa bàn TT đã tự chủ động trong công tác phòng chống dịch.

Tuy chưa có dịch xảy ra trên địa bàn, song TT Vinh Quang huyện Hoàng Su Phì đang tăng cường triển khai các giải pháp, phương án cụ thể cùng với người dân phòng chống dịch, góp phần ngăn chặn dịch tả lợn xảy ra trên địa bàn, giảm thiểu tổn thất về kinh tế, bảo vệ môi trường cho địa phương.


Tin khác

Liên kết website