Tin địa phương

Thường trực HĐND huyện khảo sát về tình hình hoạt động của thường trực HĐND và các ban HĐND xã Bản Péo

22/09/2017 00:00 101 lượt xem

Ngày 20/9/2017, Đoàn khảo sát của Thường trực HĐND huyện do đồng chí Phượng Quang Lớ - UVBTV huyện ủy - Phó chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn tiến hành khảo sát hoạt động của HĐND xã từ đầu nhiệm kỳ 2016 – 2021 đến nay.

Qua nghe báo cáo tình hình hoạt động của HĐND xã có 20 đại biểu, chia thành 4 tổ đại biểu theo đơn vị bầu cử. Từ đầu nhiệm kỳ 2016 - 2021 đến nay, HĐND xã đã tổ chức 3 kỳ họp, ban hành 19 nghị quyết. Thường trực HĐND xã luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và chương trình công tác đã đề ra. Công tác chuẩn bị tổ chức các kỳ họp của HĐND được quan tâm thực hiện theo đúng quy định. Công tác chỉ đạo, phối hợp giữa các Ban HĐND trong hoạt động thẩm tra và triển khai các hoạt động của HĐND được tổ chức theo đúng quy định về trình tự, thủ tục. Công tác thẩm tra được triển khai thực hiện nghiêm túc với nhiều ý kiến tham gia chất lượng. Hoạt động giám sát của thường trực, các Ban HĐND xã đã bám sát Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Nghị quyết HĐND, vì vậy chất lượng, hiệu quả ngày càng được nâng cao, tập trung vào các nội dung quan trọng, nhất là những vấn đề cấp bách mà HĐND xã và cử tri trong xã quan tâm. Phương thức giám sát của HĐND xã thường xuyên đổi mới, sự phối hợp giám sát giữa Thường trực HĐND, các Ban HĐND được nâng cao. Các ý kiến kết luận, kiến nghị của Thường trực HĐND, các Ban HĐND sau giám sát được thông báo kịp thời tới các đơn vị chịu sự giám sát.

 

Đồng chí phó chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao các hoạt động của HĐND xã Bản Péo trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND xã cần phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ xã để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chỉ đạo phát triển KT - XH địa phương. Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của Thường trực, các Ban và đại biểu HĐND xã. Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, tổ đại biểu và đại biểu HĐND xã. Nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động giám sát, đặc biệt là giám sát, thẩm tra các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp HĐND xã. Tăng cường theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các kết luận, kiến nghị sau giám sát của UBND xã nhằm bảo đảm hiệu quả giám sát. Đổi mới, cải tiến và nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND. Quan tâm bồi dưỡng, nâng cao năng lực, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND. Đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri thông qua việc xây dựng kế hoạch, đề cương tiếp xúc cử tri và lựa chọn đại biểu báo cáo, giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri.


Tin khác

Liên kết website