Tin địa phương

Thông báo xuất hiện 01 trường hợp dương tính với virus SARS – CoV2 trên địa bàn tỉnh Hà Giang

16/04/2020 00:00 75 lượt xem

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 hiện nay, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xuất hiện 01 trường hợp dương tính với virus SARS – CoV2.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Giang ngày 15.04 đã nhận được thông báo kết quả của Vệ sinh dịch tễ Trung ương về ca bệnh dương tính với virus SARS – CoV2 đối với 01 trường hợp là dân tộc Mông tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là huyện Đồng Văn.

Để đề phòng tránh dịch bệnh lây lan trên diện rộng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hoàng Su Phì yêu cầu: Chính quyền địa phương và người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, không được lơ là, chủ quan; Các cơ quan có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu mọi người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài. Trường hợp cần thiết ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong thời điểm này, mong toàn thể người dân hãy giữ bình tĩnh, không chủ quan nhưng cũng không quá hoang mang, không ồ ạt tích trữ lương thực nhu yếu phẩm. Hãy tiếp tục thực hiện tốt việc giãn cách xã hội và các hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ y tế về các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid -19.


Tin khác

Liên kết website