Chính trị

Tổng kết công tác MTTQ và công tác giám sát, phản biện xã hội, hoạt động của hội nghệ nhân dân gian năm 2018

26/12/2018 00:00 56 lượt xem

Ngày 26/12, UBMTTQVN huyện Hoàng Su Phì đã tiến hành hội nghị lần thứ 10 khóa XVII, nhằm tổng kết công tác MTTQ và công tác giám sát, phản biện xã hội, hoạt động của hội nghệ nhân dân gian năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên BCH Huyện ủy, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Thèn Ngọc Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Năm 2018, chương trình phối hợp thống nhất hành động của UBMTTQVN Huyện Hoàng Su Phì và các tổ chức thành viên nỗ lực triển khai thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, sáng tạo và hiệu quả. UBMTTQVN các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên đã khắc phục những khó khăn, phát huy những thuận lợi, nỗ lực triển khai có hiệu quả nhiều nội dung quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội MTTQVN các cấp đi vào cuộc sống. Các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giám sát, phản biện xã hội ngày càng phát huy hiệu quả, đi vào cuộc sống. Các phong trào thi đua yêu nước được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được giữ vững.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Mạnh Hà - Bí Thư Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực mà UBMTTQVN các cấp trong huyện đã đạt được và thông tin đến hội nghị một số kết quả về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của huyện, đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới, công tác Mặt trận cần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và xây dựng chính quyền vững mạnh; Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của hội nghệ nhân dân gian trong viện bài trừ các thủ tục lạc hậu và bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.


Tin khác

Liên kết website