Tin địa phương

Tổng cục thống kê tập huấn điều tra thí điểm dân số và nhà ở năm 2019

12/03/2018 00:00 113 lượt xem

Sáng 12/3. Tại huyện Hoàng Su Phì, Tổng cục thống kê đã tiến hành hội nghị tập huấn điều tra thí điểm, tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019. Dự buổi tập huấn có bà Vũ Thị Thu Thủy - Vụ trưởng vụ dân số lao động Tổng cục thống khê, ông Vũ Văn Hồng - Cục trưởng cục thống kê tỉnh Hà Giang, Ông Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì.

Tổng điều tra dân số và nhà ở được tiến hành 10 năm/lần, đến ngày 1/4/2019 là lần thứ 5 nước ta thực hiện cuộc điều tra này nhằm nhằm thu thập thông tin cơ bản và chi tiết về dân số và nhà ở, làm cơ sở cho việc đánh giá kết quả việc thực hiện chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011-2020 và xây dựng chính sách, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021-2030. Để cuộc tổng điều tra tiến hành thuận lợi, Tổng cục thông kê đã chọn 2 xã của huyện Hoàng Su Phì là xã Nam Sơn và Hồ Thầu, đại diện cho các xã nông thôn vùng núi phía bắc để thí điểm tổng điều tra, nhằm kiểm định tính khả thi của nội dung kiểm tra, các phương pháp thu thập, sử lý thông tin, thử nghiệm sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh của các điều tra viên trong thu thập thông tin, đồng thời xác định một số định mức cho dự trù kinh phí, thời gian thực hiện của Tổng điểu tra dân số và nhà ở năm 2019.

 

Thông qua lớp tập huấn này, các điều tra viên của xã Nam Sơn và Hồ Thầu sẽ nắm bắt được nội dung cũng như quy trình điều tra dân số và nhà ở năm 2019, vẽ sơ đồ địa bàn điều tra, thu thập và sử lý số liệu… Sau lớp tập huấn các điều tra viên sẽ về địa phương để tiến hành điều tra thực tế. Trong quá trình điều tra thí điểm sẽ có cán bộ chuyên môn của Tổng cục thống kê đi theo để ghi chép thông tin, đánh giá.


Tin khác

Liên kết website