Tin địa phương

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tân Tiến, huyện Hoàng Su Phì

24/11/2017 00:00 66 lượt xem

Chiều 23/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Hoàng Văn Kiên - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri và giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh tại xã Tân Tiến. Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Trân Quang Bằng - Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì cùng đông đảo cán bộ, nhân dân xã Tân Tiến.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Vần Kim Đưởng - Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới cử tri nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khóa XVII. Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra trong 3 ngày (6, 7 và 8/12/2017), sẽ thống nhất nhiều nội dung quan trọng. Cũng tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ nghe và cho ý kiến đối với báo cáo về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2017; nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của UBND tỉnh và nhiều báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh và các ban HĐND tỉnh. Dự kiến tại kỳ họp này HĐND tỉnh sẽ thông qua 24 tờ trình và ban hành 24 Nghị quyết, làm tiền đề để để UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh năm 2018 và những năm tiếp theo. Sau đó các cử tri xã Tấn Tiến còn được nghe Đại biểu HĐND huyện báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Kết quả triển khai Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa. Từ năm 2016 đến nay, trên địa bàn xã Tân Tiến có 13 hộ dân đăng ký, quá quá trình thẩm định đã có 7 hộ được giải ngân với tổng kinh phí 700 triệu đồng, tất cả các hộ vay đều với mực đích phát triển chăn nuôi trâu bò sinh sản. Qua kiểm tra, dà soát, các hộ đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và bước đầu cho thấy hiệu quả.

 

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, xã Tân Tiến đã có 7 ý kiến, đề nghị với đoàn Đại biểu HĐND tỉnh như kéo điện lưới quốc gia cho 3 thôn của xã; đề nghị Trung ương sớm bố trí vốn để tái khởi động công trình đường quốc lộ 4D đi qua địa bàn xã để giúp bà con đi lại dễ dàng hơn…

 

Thay mặt UBND huyện Hoàng Su Phì, đồng chí Lù Văn đã trực tiếp trả lời và làm rõ những ý kiến kiến nghị của cử tri thuộc phạm vi quyền hạn của huyện. Các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh được đoàn tiếp xúc tiếp thu để trình HĐND tỉnh xem xét giải quyết.


Tin khác

Liên kết website