Tin địa phương

Tập huấn Chương trình 135 tại huyện Hoàng Su Phì

25/09/2017 00:00 94 lượt xem

Ngày 24/9 UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Ban dân tộc tỉnh Hà Giang tổ chức lớp tập huấn, nâng cao năng lực cho cán bộ cơ sở và cộng đồng thuộc Chương trình 135 năm 2017.

Tham gia lớp tập huấn có gần 300 học viên là Trưởng, phó thôn, ban phát triển thôn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, Chi hội phụ nữ, khuyến nông viên thôn thụ hưởng Chương trình 135 của Chính Phủ tại các xã trên địa bàn huyện.

 

Trong thời gian 3 ngày, các giảng viên sẽ truyền đạt, bồi dưỡng kiến thức cho các học viên về nâng cao năng lực cho cộng đồng phát triển sản xuất với các Chuyên đề như: Nội dung kiến thức về vệ sinh, an toàn thực phẩm; phát triển sản xuất gắn với liên kết chuỗi giá trị; Hỗ trợ thành lập, điều hành và phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã; Các phương pháp khuyến nông; Một số kỹ năng cơ bản về chuyển giao và hỗ trợ sản xuất; Kỹ năng phân tích, đánh giá nội lực cộng đồng.

 

Phát biểu tại hội nghị lớp tập huấn, đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đề nghị các học viên trong thời gian tập huấn cần nghiêm túc tiếp thu, trao đổi, thảo luận, chia sẻ các ý kiến về nội dung liên quan trong cách thức tổ chức thực hiện, triển khai Chương trình 135 tại địa phương.

 

Thông qua lớp tập huấn nhằm bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về nâng cao năng lực cho cộng đồng phát triển sản xuất thực tiễn tại địa phương, xây dựng đội ngũ trưởng thôn bản, người có uy tín, có đủ năng lực quản lý cộng đồng, nắm bắt kịp thời ở cơ sở, tuyên truyền, vận động đồng bào thực hiện tốt công tác dân tộc, chính sách dân tộc và các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.


Tin khác

Liên kết website