Tin địa phương

Tập huấn điều tra lập danh sách nhân dân tham ra bảo hiểm y tế năm 2019

04/12/2018 00:00 51 lượt xem

Ngày 4/12. Bảo hiểm xã hội huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn hoàn thiện dữ liệu, cập nhật biến động thành viên hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế, lập danh sách BHYT năm 2019 và tuyên truyền một số chính sách BHXH, BHYT. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong thời gian 1 ngày các học viên là lãnh đạo 25 xã, thị trấn, trưởng thôn và cán bộ y tế thôn bản trên địa bàn huyện sẽ được truyền đạt 3 nội dung gồm: Quán triệt tinh thần của Luật BHYT, Nghị quyết số 36 của HĐND tỉnh Hà Giang; hướng dẫn hoàn thiện dữ liệu thành viên hộ gia đình, rà soát dữ liệu cấp thẻ BHYT năm 2019 và trang bị kiến thức cơ bản về BHYT, trên cơ sở đó tuyên truyền cho người dân nắm được quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia BHYT.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lù Văn Chung nêu rõ: Hoàng Su Phì là huyện thuộc vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, trên 90% dân số được ngân sách nhà nước cấp tiền mua BHYT, nên việc cập nhật số liệu rất quan trọng, bảo đảm hạn chế tối đa việc cấp sai, cấp trùng thẻ BHYT gây thất thoát tài sản ngân sách. Vì vậy, trong quá trình tập huấn các đồng chí báo cáo viên cần trình bày thật rõ, thật cụ thể các nội dung để học viên nắm được, về phía các học viên cần tập chung, chú ý lắng nghe, chỗ nào không hiểu thì phải hỏi ngay, tuyệt đối không được dấu dốt, để khi về địa phương có cơ sở để triển khai việc rà soát, kiểm tra đánh giá thật đúng, thật chính xác, không thiếu cũng không thừa, không trùng.


Tin khác

Liên kết website