Tin địa phương

Tấm gương hội viên phụ nữ vượt khó thoát nghèo

23/03/2020 00:00 181 lượt xem

Chị Hoàng Thị Liên - thôn Quang Tiến, thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang được nhiều chị em trong thị trấn biết đến là tấm gương hội viên phụ nữ cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất, nhờ nguồn vốn của NHCSXH huyện chị đã đầu tư chăn nuôi, phát triển kinh tế, đưa gia đình vươn lên thoát nghèo.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, Chị Hoàng Thị Liên - thôn Quang Tiến, thị trấn Vinh Quang từ nhỏ đã quen với các công việc chân tay. Năm 20 tuổi, Chị lập gia đình, cùng chồng đi làm thuê và canh tác trên mảnh đất nông nghiệp do bố mẹ chia cho. Năm 2012 khi đứa con đầu lòng đang tuổi ăn học thì chồng chị bị bệnh rồi mất để lại chị một mình nuôi con với căn nhà vách tre, khó khăn lại càng thêm chồng chất.

Đầu năm 2015, biết được hoàn cảnh khó khăn của chị, Hội LHPN thị trấn Vinh Quang đã tư vấn và hỗ trợ chị tiếp cận nguồn vốn vay của NHCSXH huyện. Sau khi được giải ngân nguồn vốn là 50 triệu đồng, chị đã đầu tư mua 05 con lợn nái sinh sản, 01 con lợn giống và xây mới chuồng, sau 1 năm chị bán được 112 con lợn con (bình quân mỗi con 10-15 kg) thu về 127 triệu đồng và chị coi đây là hướng đi đúng để tạo thu nhập chính cho gia đình.

 

Hình ảnh đàn vịt bầu của gia đình chị Liên

Ngoài việc duy trì chăn nuôi lợn nái sinh sản, chị còn manh dạn đầu tư nuôi vịt bầu thương phẩm với số lượng duy trì tổng đàn 100 con trở lên. Sau 4 năm chú trọng vào chăn nuôi lợn nái sinh sản và nuôi vịt bầu thương phẩm chị đã xây được căn nhà mới khang trang và nuôi con ăn học đàng hoàng.

Đến cuối năm 2019 chị đăng ký chính thức thoát nghèo. Nhờ sự cần cù chịu khó, phấn đấu vượt qua khó khăn để vươn lên mà đến nay kinh tế gia đình đã khá giả, con cái đã được ăn học tới nơi tới chốn gia đình cũng đã thoát nghèo. 


Tin khác

Liên kết website