Tin địa phương

Sở Tư pháp làm việc với huyện Hoàng Su Phì

27/06/2019 00:00 81 lượt xem

Chiều 27/6, Đoàn công tác Sở Tư pháp Hà Giang do ông Trần Hải Dương - Phó Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Hoàng Su Phì về kết quả thực hiện công tác tư pháp năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Công tác tư pháp năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, của huyện Hoàng Su Phì đã bám sát chương trình của tỉnh, các mặt công tác có nhiều chuyển biến tích cực được tỉnh đánh giá cao nhất trong 11 huyện, thành phố; 100% các xã, thị trấn đều ấp dụng phần mềm đăng ký hộ tịch điện tử, tạo ra bước đột phá trong công tác đăng ký, quả lý hộ tịch; Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật không ngừng được đổi mới, phù hợp với su thế của xã hội, nhờ đó mà ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật của người dân được nâng lên, số vụ vi phạm pháp luật, đối tượng vi phạm giảm rất nhiều so với những năm trước…

Phát biểu tại buổi làm việc ông Trần Hải Dương- Phó Giám đốc sở Tư pháp tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tư pháp trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019. Đồng thời đề nghị huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong những tháng còn lại của năm 2019. Ngoài ra, đề nghị huyện Hoàng Su Phì tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đội ngũ làm công tác này và người dân trên địa bàn huyện. Ngành tư pháp huyện cần tăng cường công tác tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện ban hành các văn bản xử phạt vi phạm hành chính đúng theo quy định của pháp luật; tiếp tục củng cố, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên và các tổ hòa giải ở cơ sở góp phần thực hiện có hiệu quả công tác hòa giải ở sở.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, ông Trần Hải Dương - Phó Giám đốc sở Tư Pháp đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” cho đồng chí Lù Tờ Lìn, nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoàng Su Phì vì có thành tích, công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển ngành Tư pháp Việt Nam.


Tin khác

Liên kết website