Tin địa phương

Sạt lở đất vùi lấp nhà ở của người dân tại thôn Ông Thượng xã Nậm Ty

14/09/2017 00:00 146 lượt xem

Vào khoảng 4 giờ 30 phút ngày 14/9, trên địa bàn xã Nậm Ty huyện Hoàng Su Phì đã sảy ra một vụ lở đất nghiêm trọng do mưa lớn tại thôn Ông Thượng xã Nậm Ty, làm vùi lấp và trôi trượt toàn bộ ngôi nhà cùng tài sản bên trong của gia đinh anh Phàn Vàn Sinh.

Theo anh Sinh cho biết: vị trí gia đình anh ở, nhìn bằng mắt thường thì khá an toàn, nhưng do đêm qua trời mưa to quá, cũng may hôm nay các con anh đang đi học bán trú nên không ở nhà, lúc đó trời rạng sáng, nghe thấy một tiếng nổ lớn, anh cùng vợ vừa kịp chạy ra ngoài thì cả đống đất từ trên cao tràn xuống làm đổ căn nhà sau đó theo đà trượt trôi luôn xuống dòng suối trước nhà, nhìn nhà cửa bị cuốn đi, 2 vợ chồng chỉ biết nhìn nhau, toàn bộ tài sản bên trong như tivi, giường, tủ, quần áo và hơn 30 bao thóc… giờ cả nhà chỉ còn lại căn bếp.

 

Nhận được tin báo, cấp ủy, chính quyền xã Nậm Ty đã huy động các lực lượng đến đào bới, tìm kiếm tài sản cho gia đình anh Sinh, hiện đã tìm được hơn 10 bao thóc, đồng thời bố trí chỗ ở tạm thời cho gia đình anh.

 

Đến thăm và động viên gia đình, đồng chí Thèn Ngọc Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ân cần hỏi thăm, động viên gia đình, đồng thời trao số tiền 20 triệu đồng được trích từ quỹ hỗ trợ thiên tai của huyện cho gia đình anh Sinh, giúp gia đình sớm ổn định lại cuộc sống. Cũng tại đây, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Nậm Ty huy động mọi lực lượng giúp đỡ gia đình anh Sinh dựng lại căn nhà, ổn định cuộc sống sau thiên tai. Đồng chí cũng yêu cầu xã Nậm Ty, tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân về cách phòng chống thiên tai, đặc biệt là đối phó với ảnh hưởng của cơn bão số 10 có thể gây ra những thiệt hại trong những ngày tới.


Tin khác

Liên kết website