Tin địa phương

Sạt lở đất làm 2 người chết người tại tổ dân phố 5 huyện Hoàng su Phì

09/07/2017 00:00 389 lượt xem

Đợt mưa kéo dài từ ngày 06/6/2017, đến nay đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, mà đỉnh điểm là trận mưa xảy ra từ ngày 06/7 đến hôm nay đã gây ảnh hưởng nghiêm trong đơn đời sống sinh hoạt và sản xuất của bà con nhân dân.

Đặc biệt vào khoảng 9 giờ ngày 9.7, tại quán internet của gia đình ông Chấu Văn Giang, ở Tổ dân phố 5, thị trấn Vinh Quang, huyện Hoàng Su Phì. Đất đá tại taluy dương phía sau nhà sạt suống vùi lấp gần như hoàn toàn căn nhà, làm cho 2 người đang ở bên trong vị vùi lấp là cháu Vương Tiến Hưng sinh năm 2003 và cháu Hoàng Xuân Khánh, sinh năm 2010. Ngay sau khi nhận được tin báo Ban chỉ huy PCTT- TKCN huyện Hoàng Su Phì, thị trấn Vinh Quang đã huy động lực lượng hơn 600 người cùng máy cuốc, tiến hành đào bới tìm kiếm người gặp nạn, nhưng do lượng đất đá quá lớn (khoảng hơn 100m3), đã gây khó khăn không nhỏ cho lực lượng tìm kiếm. Sau hơn 2 giờ đào bới, đội tìm kiếm đã tìm được thi thể của cả hai cháu bé.

 

 

 

Ngoài ra, sạt lở đất đất đã làm sập, đổ, hư hỏng gần 70 ngôi nhà trên địa bàn, trong đó: 03 ngôi bị sập đổ hoàn toàn tại thị trấn Vinh Quang; sạt lở làm sập 02 nhà thuộc  Trường Tiểu học và THCS Nậm Dịch, trong đó: một nhà xây cấp IV; 4 phòng học và 03 nhà, phòng hiệu bộ; vùi lấp toàn bộ hồ sơ sổ sách, máy tính, tăng âm loa đài hư hỏng bàn ghế học sinh và đồ dùng của giáo viên. Các lực lượng đã tổ chức di dời 07 nhà tại các xã: Túng Sán, Tả Sử Choóng, Bản Nhùng và Nam Sơn. 55 ngôi nhà bị ảnh hưởng sạt lở đất đá từ 10-30%. Không chỉ vậy, mưa lớn, sạt lở đất còn gây thiệt hại 1,74 ha lúa tại các xã: Ngàm Đăng Vài, Đản Ván, Bản Luốc, Bản Nhùng và Nậm Dịch. Nhiều tuyến đường giao thông liên huyện, xã, thôn cũng bị sạt lở ta-luy gây ách tắc giao thông ô tô, xe máy không đi lại được… Ước tổng thiệt hại gần 3 tỷ đồng…

 

Các cấp lãnh đạo huyện và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão & tìm kiếm cứu nạn huyện Hoàng Su Phì đã chỉ đạo các xã, thị trấn huy động các lực lượng vũ trang, dân quân, thanh niên cùng với nhân dân giúp nhau khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời huy động nhiều máy cuốc, máy ủy của các doanh nghiệp trên địa bàn để đảm bảo giao thông. Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm, cứu chữa những người trong nhà bị sạt lở. Chỉ đạo cấp uỷ chính quyền từ huyện đến xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên đến nhân dân về ảnh hưởng của thiên tai và cách phòng chống; tăng cường công tác tuyên truyền vận động; rà soát và khẩn cấp di dời những hộ gia đình đang sống tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn. Tiếp tục chỉ đạo UBND huyện, các xã, thị trấn duy trì trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại cơ sở 24/24 giờ. Tăng cường công tác tuyên truyền các thông tin dự báo, cảnh báo, thông báo của cấp trên về công tác phòng chống thiên tai đến với mọi người dân; các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân kiến thức cơ bản về phòng tránh thiên tai.

 

 


Tin khác

Liên kết website